ClockThứ Bảy, 14/03/2020 10:43

Không tổ chức lễ hội điện Huệ Nam trong tháng 3

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế ngày 14/3 vừa phát đi thông báo không tổ chức lễ hội điện Huệ Nam (hay còn gọi lễ hội điện Hòn Chén) thuộc thôn Hải Cát, xã Hương Thọ, TX. Hương Trà.

Miễn 100% cước chuyển phát bưu chính công ích đến hết tháng 6/2020 để phòng dịch COVID-19Nâng tầm kịch bản phòng chống dịch COVID-19Chiến lược 4 hướng để ngăn chặn đại dịch COVID-19Hoãn giải đua xe F1 chặng Hà Nội vì dịch Covid-19

Rất đông thuyền đò tập trung về phía trước điện Huệ Nam tham gia lễ hội vào những năm trước. Riêng tháng 3 năm nay, lễ hội sẽ không tổ chức do ảnh hưởng COVID-19

Trước đó lễ hội được xác định diễn ra vào hai ngày 25, 26/3 (nhằm ngày 2,3 tháng 3 Âm lịch). Việc không tổ chức lễ hội là do ảnh hưởng của COVID-19 còn diễn biến phức tạp, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Điện Hòn Chén là ngôi điện thờ Thiên Y A Na của người Chăm (người Việt gọi là Thánh mẫu) có một vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Huế. Hằng năm lễ hội điện Hòn Chén diễn ra trong hai kỳ tháng 3 và tháng 7 âm lịch, quy tụ hàng vạn tín đồ, người dân và du khách.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Return to top