ClockChủ Nhật, 28/02/2021 12:59

Không vì dịch bệnh mà làm ảnh hưởng tiến độ các dự án trọng điểm

TTH.VN - Kiểm tra các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày cuối tuần (27-28/2), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các đơn vị thi công, nhà thầu tập trung người và phương tiện để thi công công trình, không vì dịch bệnh mà làm ảnh hướng tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, quá trình thi công phải đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm, chúc Tết người dân tái định cư Thượng ThànhTặng quà cho 25 hộ nghèo Thượng Thành tái định cư ở Hương SơKhởi công trường mầm non phục vụ con em dân ở di tích kinh thành Huế tái định cưDi dân Khu vực 1 Kinh thành Huế: Lịch sử và nghĩa tình - kỳ 1: Trả lại đất cho di sảnXây dựng Trường mầm non Hương Sơ cho các hộ thuộc diện di dời tại khu vực I di tích Kinh thành Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2, từ phải sang) kiểm tra tiến độ xây dựng hạ tầng các khu tái định cư ở bắc Hương Sơ

Tại khu tái định cư Hương Sơ phục vụ cho dự án di dời, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế, lãnh đạo TP. Huế cho biết, dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Hương Sơ đến nay đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) khu vực 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7; khu vực 8 đã phê duyệt, chi trả và bàn giao phần diện tích đất nông nghiệp và mồ mả cho chủ đầu tư; phần diện tích đất ở sẽ hoàn thành công tác GPMB trong quý I/2021. Đối với khu vực 9 và 10, UBND TP. Huế đang hoàn chỉnh hồ sơ để ban hành thông báo thu hồi đất theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao tiến độ dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Hương Sơ, đồng thời lưu ý đơn vị thi công phải thực hiện các hạng mục đảm bảo chất lượng, mỹ quan, đảm bảo các thiết chế thuận tiện cho việc xây dựng nhà ở cho người dân sau khi di dời các giai đoạn tiếp theo.

"Đây là khu đô thị tái định cư kiểu mẫu nên trong quá trình lập dự án quy hoạch cũng như thiết kế hạ tầng kỹ thuật đều đảm bảo theo tiêu chuẩn. Hệ thống đường giao thông tại các khu tái định cư phải thoáng rộng, hệ thống điện lưới được ngầm hóa an toàn, hai bên vỉa hè phải đảm bảo mật độ cây xanh, hướng đến hình thành các khu tái định cư xanh, sạch, sáng", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trường mầm non hiện đại nhất tỉnh tại Khu tái định cư Hương Sơ đang dần hoàn thành phục vụ việc học tập cho các cháu khi về nơi ở mới

Kiểm tra dự án chiếu sáng công viên, cảnh quan trục đường đi bộ Dã Viên - Thiên Mụ, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là dự án nhằm hoàn chỉnh không gian, cảnh quan của tuyến đường đi bộ, xe đạp nói riêng và cảnh quan hai bên bờ sông Hương nói chung. Việc đầu tư chỉnh trang công viên Kim Long từ cầu Dã Viên đến chùa Thiên Mụ (giai đoạn 2) là hết sức cần thiết.

Thời gian tới cần tập trung các hạng mục chính như san nền; trồng cây xanh, thảm hoa; điện chiếu sáng, trang trí. Các hạng mục, công trình cần đảm bảo tiến độ đề ra theo kế hoạch để sớm đưa vào hoạt động, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

"Tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện được mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống sinh hoạt của người dân. Đối với các công trình trọng điểm, các công trình xây dựng, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo cho thực hiện kế hoạch. Trách nhiệm của đơn vị tổ chức thi công là phải đảm bảo an toàn về lao động, vệ sinh phòng dịch, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh" Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Return to top