ClockThứ Ba, 15/07/2014 09:42

Không vì gia cảnh khó

TTH - Nói về việc nhặt được của rơi trả lại người mất của Trung uý Phạm Văn Đại, Đội phó vận động quần chúng Đồn biên phòng Vinh Xuân, ông Trần Minh Hùng cùng nhiều người dân ở thôn Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân (Phú Vang) bảo: Anh Đại là người lính Cụ Hồ trong thời đại ngày nay”…

Trên đường làm nhiệm vụ tại địa bàn thôn Xuân Thiên Hạ, vào khoảng 15 giờ, ngày 6-3-2014, Trung uý Phạm Văn Đại phát hiện 1 túi bọc nilông được gói cẩn thận, qua kiểm tra bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá lớn. Không do dự, Trung uý Đại mang về đơn vị báo cáo lên cấp ủy, chỉ huy đồn. Sau khi cùng đơn vị tiến hành kiểm đếm với số tiền 31.000.000 đồng, Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Vinh Xuân chỉ đạo tổ công tác địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thanh của xã. Đến 8 giờ sáng hôm sau, đơn vị đã liên hệ và xác minh được số tiền này của bà Phạm Thị Điệp (53 tuổi, trú tại thôn Xuân Thiên Hạ) khi trên đường đi trả tiền vật liệu xây dựng đã đánh rơi. Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Vinh Xuân tiến hành thủ tục bàn giao số tiền trên cho bà Điệp trước sự chứng kiến của đông đảo bà con nhân dân cùng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Trung tá Ma Văn Đồng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Vinh Xuân bảo: “Trung uý Phạm Văn Đại là một đảng viên trẻ có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, là người của công việc, biết phát huy tinh thần xung kích trên mọi lĩnh vực công tác”. 

Tiếp xúc với Trung uý Phạm Văn Đại mới biết, bản thân anh và gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, hiện đang phải mượn nhà để ở và sinh hoạt. Trò chuyện với chúng tôi, Trung uý Phạm Văn Đại cứ bảo: “Sự việc có gì đâu anh. Ai cũng hành động như thế thôi, nhất là lính như mình...”.

Quốc Tuấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top