ClockThứ Tư, 11/03/2020 20:11

Khu cách ly COVID-19 - Nơi tuyến đầu chống dịch

TTH.VN - Hiện tại, điểm cách ly này có khả năng đón cách ly, điều trị 50 bệnh nhân. Máy móc, trang thiết bị y tế được trang bị đầy đủ và chất lượng phục vụ theo mô hình của Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế.

Công bố ca thứ 34 mắc COVID-19: Một phụ nữ Việt Nam 51 tuổiBên trong khu xét nghiệm virus Corona ở Bệnh viện Trung ương Huế

Từ tối 7/3, khu cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã đón những bệnh nhân đầu tiên để cách ly, theo dõi và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong số các bệnh nhân nói trên, có 2 người mang quốc tịch Anh. Mỗi ca bệnh được áp dụng phác đồ điều trị theo quy định của Bộ Y tế. Bên trong các phòng bệnh, luôn có 1 ê kíp túc trực thường xuyên; trong đó, có 1 điều dưỡng hoặc 1 bác sĩ giao tiếp ngoại ngữ tốt.

Ê kíp làm việc bên trong khu cách ly được tập huấn kỹ càng để tham gia "trận tuyến" chống dịch. Trong ảnh, bác sĩ ra dấu bằng tay biểu hiện tự tin làm nhiệm vụ

Khu vực cách ly hoàn toàn độc lập với khu vực điều trị chung của Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Mỗi phòng cách ly có ti vi và lắp đặt wifi. Chế độ ăn được đáp ứng theo nhu cầu từng người bệnh, thậm chí cả nhu cầu cao của bệnh nhân nước ngoài. Đội phục vụ đã đưa nguyên mô hình của Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế để phục vụ hằng ngày, như: thay vật dụng sinh hoạt, vật dụng cá nhân cùng các chế độ khác theo yêu cầu.

Bệnh viện Trung ương Huế đã có sẵn các đội phản ứng và các đội điều trị, huy động nhân lực từ các khoa của Bệnh viện Trung ương Huế tăng cường cho cơ sở 2. Mọi diễn biến đều có sự chỉ đạo của Ban Giám đốc và các chuyên gia từ cơ sở 1.

Về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, khu cách ly có đầy đủ chức năng để cách ly, theo dõi và điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng trường hợp bệnh cụ thể.

Khu cách ly có khả năng điều trị 50 bệnh nhân, trong đó, ca bệnh dương tính sẽ bố trí độc lập với các trường hợp sàng lọc, nghi nhiễm. Trong tình huống số bệnh tăng hơn 500 người, toàn bộ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 sẽ trở thành khu cách ly độc lập. Khi đó, những bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây được chuyển về bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 1 để tiếp tục điều trị.

"Đến nay, khu cách ly này đã hoàn chỉnh với đầy đủ các phòng sử dụng cho bệnh nhiễm, bệnh nhân nghi ngờ và bệnh nhân trong giai đoạn sàng lọc. Nếu bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, chúng tôi sẽ điều trị ở những phòng riêng. Những bệnh nhân trong giai đoạn sàng lọc và nghi ngờ, sẽ được đưa vào khu riêng nhằm tránh lây nhiễm chéo”, GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế nhấn mạnh.

Thừa Thiên Huế Online được sự hỗ trợ của các y bác sĩ thực hiện chùm ảnh về  những ngày đầu khi khu cách ly đi vào hoạt động:

Bước qua tấm biển ngăn cách này, người vào tuân thủ quy trình kiểm soát phòng dịch chặt chẽ theo quy định của Bộ Y tế 

Bên trong phòng cách ly trang bị đầy đủ phương tiện thiết bị và được phục vụ theo chuẩn của bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế

Quy trình phun khử khuẩn trước khi thay đồ bảo hộ ra ngoài

Việc kiểm tra thân nhiệt bệnh nhân được triển khai thường xuyên trong ngày

Ngoài thăm khám, các bác sĩ còn trò chuyện, động viên về mặt tinh thần để người bệnh yên tâm điều trị

Nhân viên y tế bên trong đọc to thông số sức khỏe bệnh nhân cho những thành viên khác trong kíp trực chuẩn bị chuyển giao

Bên ngoài, các bác sĩ hội chẩn và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp với từng người tùy theo diễn biến bệnh

Ghi chú chi tiết từng thông số theo dõi sức khỏe bệnh nhân

Clip: Các ê kíp làm việc và chuyên gia theo dõi sức khỏe bệnh nhân ở khu cách ly 

Vật dụng phục vụ sinh hoạt hằng ngày luôn sẵn sàng, đầy đủ 

Rô bốt quản gia, sáng kiến của Th.S Huỳnh Phúc Minh, Phòng Quản lý buồng BV Trung ương Huế được đưa vào khu cách ly phục vụ cho công tác chống dịch COVID-19

Màn hình theo dõi không gian và các diễn biến bên trong phòng bệnh qua camera giám sát được đặt ở khu vực trực để các bác sĩ nắm bắt thông tin

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế gọi điện, thăm hỏi sức khỏe nữ bệnh nhân người Anh (dương tính với COVID-19) đang được điều trị tại đây.

Nhóm Phóng viên (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3
Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn

Với những chiến sĩ mới nhập ngũ, khẩu hiệu “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em” càng thêm ý nghĩa với sự giúp đỡ, bảo ban tận tình từ những điều nhỏ nhất của cán bộ đơn vị.

Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn
Return to top