ClockThứ Ba, 15/03/2022 18:57

Khu Công nghệ cao Thừa Thiên Huế sẽ là động lực phát triển kinh tế - xã hội

TTH.VN - Khu Công nghệ cao Thừa Thiên Huế sẽ thuộc địa phận xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc. Tổng diện tích là 1.081 ha.

Hoàn thành đề án xây dựng Khu Công nghệ cao Thừa Thiên Huế trong năm 2022

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hồ Thắng phát biểu tại cuộc họp

Chiều 15/3, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về Đề án Khu Công nghệ cao (KCNC) Thừa Thiên Huế. Tham dự cuộc họp còn có đại diện các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Việc hình thành Khu công nghệ cao tại khu vực này thuận tiện kết nối với hệ thống giao thông, phát huy tối đa tiềm năng phát triển của các khu vực trong tỉnh như: Hỗ trợ phát triển KCN La Sơn, các khu chức năng của Khu đô thị mới La Sơn và các khu dân cư lân cận, phát huy lợi thế hệ thống hạ tầng kết nối liên khu vực nhằm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Đồng thời tận dụng lợi thế của cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan, nối với đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để bổ trợ cùng phát triển với các tỉnh, thành phố lân cận và trong khu vực như: KCNC Đà Nẵng, các KCN của tỉnh Quảng Nam, KCN Nam Đông Hà,….

Tại cuộc họp, các ý kiến của sở ngành địa phương cho rằng, việc xây dựng KCNC theo đề án đưa ra là tiền đề góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, phải xác định quy mô diện tích quy hoạch quỹ đất, phân kỳ thời gian triển khai từng hạng mục cụ thể. Phải định hướng chiến lược trung và dài hạn cụ thể, hình thành khu CNC cần một khối lượng lớn nhân lực, vật lực nên cần phải chuẩn bị những yếu tố quan trọng là con người, vốn đầu tư và cơ chế chính sách của một khu CNC. Có định hướng cụ thể trong triển khai thực hiện, ưu tiên phát triển các ngành, lĩnh vực phù hợp. Ngoài ra, phải chọn những lĩnh vực đầu tư có lợi thế phù hợp của địa phương…

Phát biểu tại cuộc họp, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình hoan nghênh Sở Khoa học và công nghệ đã có sự chuẩn bị, nghiên cứu và xây dựng các nội dung tại đề án, đồng thời đề nghị, đơn vị này cần có sự trao đổi và làm việc trực tiếp với Bộ Khoa học và Công nghệ để có định hướng cụ thể về các nội dung của đề án. Qua đó, có định hướng đúng, phù hợp cho quy hoạch, hoạch định chính sách để xây dựng đề án KCNC hoàn chỉnh, đúng mục đích, tiêu chí đề ra trên cơ sở khoa học và thực tế để trình các Bộ, ngành và Chính phủ xem xét, quyết định.

Tin, ảnh: Lê Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông

TIN MỚI

Return to top