ClockThứ Sáu, 27/03/2020 14:36

Khu nghĩa địa thôn Trạch Tả được đưa ra khỏi quy hoạch chung Khu công nghiệp Phong Điền

TTH - Người dân thôn Trạch Tả, thị trấn Phong Điền phản ánh về việc nghĩa địa của thôn nằm trong quy hoạch đất giao cho Tổng Công ty Viglacera, khiến người dân không an tâm.

Hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Phong Điền chảy ra đập Ba Làng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến 60ha lúa của người dân thị trấn Phong Điền và xã Phong Thu

Ông Nguyễn Hữu Viên, Tổ trưởng tổ hợp tác Trạch Tả cho biết: Năm 2015, Tổng Công ty Viglacera khởi công xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phong Điền. Sau khi nắm thông tin, diện tích đất quy hoạch giao cho Tổng Công ty Viglacera bao trùm lên khu nghĩa địa của thôn, tôi và nhiều người dân đã có ý kiến lên các cấp chính quyền và trong các buổi tiếp xúc cử tri về việc xem xét, điều chỉnh lại quy hoạch. Đến nay, chính quyền các cấp vẫn chưa trả lời cho người dân biết có điều chỉnh quy hoạch hay không.

Cũng theo ông Viên, khu nghĩa địa thôn Trạch Tả hình thành đã bao đời nay trên một quả đồi có diện tích khoảng 10ha. Khu nghĩa địa hiện có trên 3.000 ngôi mộ. Vì vậy, nếu không điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp, doanh nghiệp cũng không thể giải phóng mặt bằng và đền bù được, bởi nguồn kinh phí sẽ rất lớn. Ngoài ra, người dân cũng mong đơn vị thi công điều chỉnh hệ thống xử lý và thoát nước thải không về đập Ba Làng. Bởi nếu không xử lý triệt để nước thải khu công nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến 60ha lúa của thôn Trạch Tả (thị trấn Phong Điền) và thôn Khúc Lý – Ba Lạp (Phong Thu)…

Tại Quyết định số 2593/QĐ-UBND ngày 13/12/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu công nghiệp Phong Điền, toàn bộ khu nghĩa địa thôn Trạch Tả nằm trong ranh giới quy hoạch Khu công nghiệp Phong Điền. Tuy nhiên, khi phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp CN&VINA cũng như Khu công nghiệp Viglacera, UBND tỉnh đã đưa phần diện tích nghĩa địa thôn Trạch Tả ra khỏi phạm vi ranh giới quy hoạch khu công nghiệp.

Ông Hoàng Bá Nghiễm, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phong Điền cho biết, hiện nay, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện đã làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh và thống nhất lập hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung Khu công nghiệp Phong Điền với ranh giới không bao gồm diện tích nghĩa địa thôn Trạch Tả. Nghĩa là sẽ đưa khu nghĩa địa này ra khỏi quy hoạch chung Khu công nghiệp Phong Điền.

“Hiện nay, trong phạm vi Khu công nghiệp Viglacera chỉ có một số mộ rải rác. Các mộ này đang được thống kê để lập phương án di dời, giải phóng mặt bằng. Riêng hệ thống thoát nước, phòng đang tiếp tục nghiên cứu, đề nghị đơn vị thi công điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch chung của Khu công nghiệp, không ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của các hộ dân”. Ông Nghiễm khẳng định.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top