ClockThứ Ba, 10/03/2020 16:14

Khử trùng tai nghe, đồng hồ thông minh đúng cách

Tai nghe, đồng hồ thông minh là thiết bị điện tử dùng hàng ngày, nhưng ít người quan tâm và vệ sinh chúng đúng cách.

Xiaomi ra đèn khử trùng diệt virus nCoV

Đề phòng chống Covid-19, Apple Insider cho rằng không chỉ smartphone, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, tai nghe không dây cũng cần được vệ sinh thường xuyên giống như rửa tay. Bên cạnh đó, cũng hạn chế đưa tay lên mặt, mắt, mũi hay miệng sau khi sử dụng các thiết bị điện tử này.

Tai nghe không dây

Tai nghe không dây như AirPods nhỏ gọn hơn nhiều smartphone và tablet nên khi vệ sinh cần chú ý, tránh xảy ra hư hỏng. Trước hết, không được thả tai nghe vào nước dù một số sản phẩm có tính năng chống nước.

Chú ý khi vệ sinh tai nghe với nước

Cách tốt nhất để làm sạch vẫn là sử dụng cồn 70 độ và các dung dịch vệ sinh chuyên dụng, rồi lau bằng khăn đã được thấm ẩm. Ngoài ra, tránh sử dụng các vật có bề mặt cứng, như bàn chải khi cọ vì có thể làm hỏng các chi tiết nhỏ như màng loa.

Ngoài tai nghe, hộp đựng cũng cần được vệ sinh thường xuyên vì chúng dễ chứa đựng bụi bẩn, vi khuẩn và virus. Lật ngược và rũ bỏ bụi trong hộp. Các chi tiết hay khe nhỏ có thể sử dụng tăm bông thấm ướt để làm sạch.

Ngoài ra, nên tránh sử dụng chung tai nghe và cần vệ sinh lại sau khi nhận từ người khác.

Đồng hồ thông minh

Hầu hết đồng hồ thông minh đều có khả năng chống nước với tiêu chuẩn cao nên có thể chịu được nước khi đi tắm, thậm chí đi bơi.

Nhiều đồng hồ thông minh có thể rửa với nước

Dù vậy, không nên ngâm đồng hồ trong nước. Thay vào đó, rửa chúng dưới vòi nước ấm, chảy nhẹ trong 10 đến 15 giây. Không nên dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa. Trước đó, hãy tắt nguồn đồng hồ, tháo riêng mặt và dây đeo nếu dây được làm từ da hay các vật liệu thấm nước.

Với một số đồng hồ hay thiết bị đeo thông minh không có khả năng chống thấm nước, cách vệ sinh giống máy tính bảng và điện thoại di động.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng vệ sinh trường lớp đón học sinh trở lại

Sáng 20/10, vẫn còn nhiều phụ huynh, giáo viên, nhân viên các trường học tại huyện vùng trũng Quảng Điền tất bật làm vệ sinh, dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ, chỉnh trang phòng ốc, đưa các vật dụng trở lại vị trí cũ để đón học sinh trở lại học tập sau những ngày nghỉ do mưa lũ.

Tổng vệ sinh trường lớp đón học sinh trở lại
So sánh AirPods 3 vs AirPods 2: Nên mua tai nghe nào?

AirPods 3 mẫu tai nghe true wireless mới được Apple trình làng với giá cả phải chăng. Thiết bị thu hút người dùng khi đi cùng thiết kế mới, giống như AirPods Pro nhưng bị lược bỏ một vài tính năng cao cấp.

So sánh AirPods 3 vs AirPods 2 Nên mua tai nghe nào
Samsung trình làng tai nghe Galaxy Buds Pro

Cùng với sự xuất hiện của loạt Galaxy S21, Samsung đã ra mắt tai nghe không dây thế hệ tiếp theo của mình là Galaxy Buds Pro với nhiều cải tiến.

Samsung trình làng tai nghe Galaxy Buds Pro

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top