ClockThứ Năm, 06/02/2020 11:18

Khu vực cách ly sẵn sàng đón công dân từ Trung Quốc trở về

TTH.VN - Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị khu vực cách ly của BCH Quân sự tỉnh để tiếp nhận 250 công dân trở về từ vùng dịch Trung Quốc đã cơ bản hoàn tất. Khu vực cách ly đặt ngay tại trụ sở của Trường Quân sự tỉnh, nằm ở xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy. Tất cả sẽ được tách biệt bên ngoài trong suốt quá trình cách ly, với sự hỗ trợ của nhiều đơn vị liên quan.

Việt Nam chỉ còn 57 trường hợp nghi ngờ nhiễm coronaCác ca được tiếp nhận cách ly đều âm tính với virus coronaKiểm dịch y tế cho gần 2.500 thuyền viên và hành khách quốc tếCó phương án theo dõi sức khỏe khách Trung Quốc lưu trú ở Laguna Lăng Cô

Các chiến sĩ BCH Quân sự tỉnh tiến hành lắp rắp giường ở Trường Quân sự tỉnh để chuẩn bị đón 250 công dân từ Trung Quốc trở về 

Sáng 6/2, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc BCH Quân sự tỉnh được huy động để thực hiện những phần việc cuối cùng trong khuôn viên Trường Quân sự tỉnh theo như sự phân công từ trước đó. Công việc dọn dẹp, lắp ráp giường, chỉnh trang lại khu nhà ăn… gần như hoàn tất. Có 3 dãy nhà được bố trí cho những người cách ly sử dụng, mỗi phòng sẽ có từ 3-4 giường được bố trí chăn màn, có nhà vệ sinh khép kín, tách biệt khu vực nam nữ.

Mọi sinh hoạt trong thời điểm cách ly tuy ở trong không gian, môi trường của quân đội nhưng người cách ly sẽ gần như được tự do, thoải mái nhất có thể.

Trung tá Hoàng Anh Tuấn, Chủ nhiệm Hậu cần – BCH Quân sự tỉnh cho hay, ở không gian này người được cách ly sẽ được bố trí không gian xem ti vi, phòng đọc báo và có thể truy cập mạng Internet, cùng các vật dụng sinh hoạt cá nhân… Riêng ăn uống sẽ theo tiêu chuẩn quân đội, 57.000 đồng/người/ngày cho 3 bữa ăn. Tùy theo nhu cầu, BCH Quân sự tỉnh bố trí 20-25 chiến sĩ phục vụ trong thời gian này.

Trong thời gian cách ly cũng có tổ y tế của BCH Quân sự tỉnh kết hợp với các bác sĩ thuộc Sở Y tế tỉnh phối hợp để theo dõi tình hình sức khỏe của những người được cách ly. Trong trường hợp khẩn cấp, cũng có phòng cách ly riêng biệt, xe chuyên dụng để di chuyển lên tuyến trên theo quy định.

“Mọi công tác chuẩn bị cách ly người dân đi từ vùng có dịch corona ở Trung Quốc về đến thời điểm này cơ bản hoàn tất. Chỉ cần có lệnh tiếp nhận người chúng tôi sẽ sẵn sàng. Bên cạnh BQH Quân sự tỉnh, đợt này sẽ có nhiều đơn vị cùng phối hợp tham gia nhiệm vụ quan trọng này”, trung tá Tuấn thông tin.

Cùng với BCH Quân sử tỉnh, Trung đoàn 176 đóng thị trấn Phú Bài, TX Hương Thủy đợt này cũng tiếp nhận và cách ly 200 người.

Những hình ảnh bên trong khu vực cách ly sẽ đón 250 công dân trở về tại Trường Quân sự tỉnh:

Gần 1 tuần nay, các chiến sĩ phải làm việc liên tục từ chỉnh trang không gian bên ngoài, sửa lại phòng ốc bên trong

Đến sáng 6/2, tất cả các phần việc chuẩn bị đã gần như hoàn tất

Phòng ốc được chiến sĩ lau chùi sạch sẽ, đảm bảo tạo sự thoải mái cho những người được cách ly

Mỗi phòng sẽ được bố trí 3-4 giường, có phòng vệ sinh khép kín

Bên ngoài khuôn viên, cây cối cũng được chặt bớt để tạo nên sự thông thoáng cho không gian

Clip công tác chuẩn bị ở Trường Quân sự tỉnh để đón 250 công dân từ Trung Quốc trở về

BCH Quân sự tỉnh sẽ tiếp nhận và bố trí nơi ăn nghỉ cách ly để theo dõi theo đúng quy định. Đồng thời bảo đảm hậu cần đời sống cho công dân chu đáo, bảo đảm an ninh khu vực cách ly

Mỗi giường sẽ được bố trí chăn màn của quân đội

Không gian phòng ăn dành cho 250 dự kiến sẽ được cách ly 

Mọi hoạt động ở khu vực cách ly được phân định rất rõ ràng, theo sơ đồ mà BQH Quân sự tỉnh đã vạch ra

Cùng với BCH Quân sử tỉnh, Trung đoàn 176 đóng thị trấn Phú Bài, TX Hương Thủy đợt này cũng tiếp nhận và cách ly 200 người

Khu vực cách ly đặt ngay tại trụ sở của Trường Quân sự tỉnh, nằm ở xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy

Clip Trung tá Hoàng Anh Tuấn, Chủ nhiệm Hậu cần – BCH Quân sự tỉnh nói về công tác chuẩn bị.

P. Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ

Chiều 15/5, Sở Y tế cho biết, trong ngày 15/5 có thêm 13 ca COVID -19: TP. Huế: 7 ca, Phong Điền: 3 ca, Nam Đông: 2 ca, Quảng Điền: 1 ca. Trong số 13 ca, chỉ có 3 ca điều trị tại các cơ sở y tế, số còn lại cách ly tại nhà.

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ
Thế giới xuất hiện bệnh đậu mùa khỉ

Việc loại bỏ bệnh đậu mùa trên toàn cầu cách đây hơn 40 năm là một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử y tế công cộng, loại bỏ nguyên nhân gây tử vong, mù lòa và biến dạng đã gây ra cho nhân loại trong suốt 3.000 năm.

Thế giới xuất hiện bệnh đậu mùa khỉ
Return to top