ClockThứ Sáu, 10/11/2017 06:39

Khu vực đồng Euro tăng trưởng nhanh nhất trong một thập niên

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) ngày 9/11 tăng mạnh dự báo tăng trưởng của khu vực đồng euro cho năm 2017; đồng thời tin tưởng rằng, sự hồi phục kinh tế đang có những dấu hiệu tích cực bất chấp sự không chắc chắn của việc Anh rời khỏi khối (Brexit).

Thâm hụt ngân sách Eurostat ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2008EU và ASEAN tái khởi động đàm phán về Hiệp định Thương mại tự doKinh tế Anh đối mặt với sự sụt giảm mạnh do Brexit

Eurozone được dự báo tăng trưởng 2,2% trong năm nay. Ảnh: AFP

Khối tiền tệ chung 19 quốc gia thành viên này sẽ tăng trưởng 2,2% vào năm 2017, tốc độ nhanh nhất trong một thập niên, Ủy ban châu Âu dự báo.

Con số cao hơn đáng kể so với dự báo trước đó là 1,7% và được đưa ra sau khi số liệu tăng trưởng GDP mới nhất của EU vượt trội so với kỳ vọng.

"Sau 5 năm phục hồi vừa phải, tăng trưởng của châu Âu đang mở rộng nhanh chóng. Chúng tôi thấy tin tốt trên nhiều mặt trận, với nhiều việc làm đang được tạo ra, gia tăng đầu tư và tăng cường tài chính công", Ủy viên phụ trách kinh tế Liên minh châu Âu (EU), ông Pierre Moscovici nhận định.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Anh, triển vọng cho năm 2018 lại sụt giảm, với dự đoán rằng tăng trưởng sẽ bị suy thoái chậm ít nhất cho đến năm 2019, khi quốc gia này rời khỏi khối.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top