ClockThứ Bảy, 27/04/2019 20:21

Khu vườn hoa mặt trời giữa lòng thành phố

TTH.VN - Cánh đồng hoa hướng dương của gia đình anh Phạm Xuân Quỳnh ở kiệt 240 Lý Nam Đế (phường Hương Long, TP. Huế) đang nở rộ là điểm “check-in” hấp dẫn đối với khách địa phương và du khách từ các tỉnh đến Huế dịp lễ 30/4-1/5 và Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Thêm những con đường hoa, cánh đồng hoaSắc vàng ươm phố

Hút khách

“Lễ này đi đâu chơi” không chỉ các bạn trẻ, các bạn sinh viên mà là điều mà rất nhiều “thành phần” lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau quan tâm. Và “lễ hội hoa hướng dương” tại cánh đồng hoa đang nở rộ rực rỡ dưới ánh mặt trời tọa lạc tại phường Hương Long, TP.Huế là điểm “check-in” hấp dẫn được đông đảo khách địa phương và du khách từ nhiều tỉnh đến Huế chơi lễ, háo hức lựa chọn.

Vẻ đẹp áo dài truyền thống được các bạn nữ lựa chọn khi check-in tại cánh đồng hướng dương

Mới sáng sớm mà cánh đồng hoa đã “nhộn nhịp” các bạn trẻ, sinh viên, nhóm phụ nữ, nam giới đủ mọi lứa tuổi. Một cụ bà tuổi gần tám mươi, sinh sống tại phường Hương Long, cũng diện trang phục “lung linh” được con cháu dắt vào ngắm hoa. Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt nhăn nheo tuổi tác, cụ luôn miệng trầm trồ: “Đẹp, đẹp thiệt. Tui từng ni tuổi rồi nhưng chừ mới được thấy cả cánh đồng hoa hướng dương ngay bên cạnh mình…”

Chị Hoa từ thị xã Hương Thủy đi cùng nhóm bạn sau một hồi say sưa chụp ảnh cho nhau, cười hỉ hả bảo hôm nay thứ bảy, là ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, các chị làm nghề buôn bán, không đi chơi xa được nên quyết định nghỉ một buổi để chơi lễ cho thật thoải mái. Rất mới trên địa bàn TP.Huế nên cánh đồng hoa hướng dương chính là điểm “sống ảo” hấp dẫn và thích hợp. Vừa được ngắm hoa thỏa thích, hít thở “không khí hoa”, vừa được chụp ảnh đẹp giữ làm kỷ niệm và “khoe” với mọi người.

Say sưa làm "phó nháy" cho bạn

Thảo và ba bạn nữ cùng trường đại học Ngoại Ngữ Huế “đầu tư” cả “đồng phục”, là những chiếc đầm giống nhau từ họa tiết chấm bi xinh xắn đến kiểu dáng, háo hức đến với điểm du lịch “sang chảnh” nhưng lại vừa túi tiền của sinh viên, với giá vé 20 nghìn đồng. “Em nghĩ rằng không chỉ giới trẻ, hoa lá luôn tạo cảm xúc vui tươi, yêu cuộc sống cho hầu hết tất cả. Hình dáng như đóa mặt trời, màu sắc rực rỡ như nắng, hoa hướng dương luôn mang đến cho con người cảm xúc tích cực. Biết thông tin có cánh đồng hướng dương trong lòng thành phố, tụi em chọn nơi này làm điểm vui chơi, thư giãn tinh thần trong kỳ nghỉ lễ.

Nắng mỗi lúc càng gắt nhưng “mặc kệ” nắng, khách đến với cánh đồng hoa nhiều hơn. Đang hướng dẫn cho khách, điện thoại của chủ vườn Phạm Xuân Quỳnh rung giục giã. Đó là đoàn khách du lịch từ Hội An- Đà Nẵng trên đường ra Huế, gọi hỏi đường đến cánh đồng hướng dương...     

Chung tay xây dựng thành phố bốn mùa hoa

Chủ vườn Phạm Xuân Quỳnh cho biết, qua thông tin hình ảnh đăng tải, cập nhật trên page “Măng tây xanh Huế” của anh, hình ảnh “lan tỏa” khi các bạn trẻ đến “check-in”, đăng trên mạng xã hội facebook..., nhiều khách trong và ngoài tỉnh biết và đến với cánh đồng hướng dương. 26/4, ngày khai mạc “lễ hội hoa hướng dương”, cũng là ngày cánh đồng hoa nở rộ”, nhưng trước đó, nhiều bạn trẻ và khách địa phương đã tìm đến thưởng thức.

Cùng "kiểm tra" sản phẩm sau khi check-in

Đã hai vụ trồng hoa hướng dương thất bại ở địa bàn khác, vì đất quá khô cằn và gặp thời tiết bất lợi, nhưng không “dứt” được niềm đam mê với hoa hướng dương và mô hình nông nghiệp sạch hướng đến du lịch, vợ chồng anh Phạm Xuân Quỳnh đi đâu cũng “lân la” tìm hiểu chất đất phù hợp với hướng dương. “Không ngờ, tôi được các cụ nông dân cao niên chỉ cho ngay đất ở địa phương. Vợ chồng tôi quyết định thuê 5 ngàn mét vuông, hiện hoa chiếm 1/2, diện tích còn lại trồng măng tây.

Sau nhiều đêm dài thức trắng, chăm sóc, "kìm" hoặc “thúc”, hoa nở rộ dịp lễ 30/4-1/5, đúng với ý tưởng của chúng tôi là tạo điểm check-in mới lạ ngay trong thành phố cho khách. Điều này thật tuyệt vời”, chủ nhân khu vườn mặt trời nói. Anh Quỳnh tâm sự, tốt nghiệp đại học Du lịch, đã từng làm hướng dẫn viên du lịch đi hầu hết các tỉnh thành trong nước, đi ra nhiều nước khác, “máu” làm du lịch cứ “ám ảnh”, nên sau thuê được đất ở đây, anh tự tìm tòi nghiên cứu học hỏi từ sách vở, tài liệu, kinh nghiệm của người khác quyết trồng thành công hoa hướng dương. Khi có dự án xây dựng Huế trở thành thành phố bốn mùa hoa, vợ chồng anh Quỳnh càng quyết tâm để cánh đồng hoa của mình là một “điểm hoa” làm đẹp thành phố, hấp dẫn du khách đến với Huế. Gia đình anh Quỳnh tiếp tục thuê thêm 5 tngàn mét vuông đất để phát triển.

Cùng nhau tạo dáng

Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển tỉnh cho biết: Để xây dựng thành phố bốn mùa hoa, đơn vị ủng hộ các làng, xã, tư nhân phát triển vườn hoa. Hiện Viện đang hỗ trợ cho Quỳnh để xây dựng một mô hình kinh doanh du lịch chuẩn, sắp tới đơn vị sẽ hỗ trợ các nhóm công nghệ để làm tốt các khâu trồng, canh tác..., đem lại hiệu quả cao nhất. Đây là mô hình nền tảng cho đề án thành phố bốn mùa hoa. Có nhiều vườn hoa như thế này được nhân lên, thành phố bốn mùa hoa sẽ sớm thành hiện thực.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động dự án phân loại rác tại nguồn

Chiều 13/9, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội nghị khởi động dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại hai phường Hương Long và Thuỷ Biều, TP. Huế.

Khởi động dự án phân loại rác tại nguồn
Tận dụng vi sinh bản địa: Hiệu quả kép

Mô hình xử lý rác thải hữu cơ bằng phương pháp sử dụng vi sinh bản địa (IMO) được Hội LHPN tỉnh xây dựng vừa góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường vừa giúp nông dân giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất.

Tận dụng vi sinh bản địa Hiệu quả kép
Bàn giao “Mái ấm niềm tin” cho phụ nữ nghèo

Sáng 3/3, Quỹ từ thiện PNJ của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Huế tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm niềm tin” cho gia đình hội viên phụ nữ Lê Thị Loan ở tổ 7, phường Hương Long, TP. Huế.

Bàn giao “Mái ấm niềm tin” cho phụ nữ nghèo

TIN MỚI

Return to top