ClockThứ Sáu, 02/06/2017 14:27

Khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Philippines, 36 người thiệt mạng

Ít nhất 36 thi thể đã được phát hiện trong khu phức hợp nghỉ dưỡng Resort World Manila tại trung tâm Thủ đô Manila của Philippines sau một vụ tấn công đẫm máu bằng súng và xăng.

Reuters ngày 2/6 đưa tin ít nhất 36 thi thể được tìm thấy trong phức hợp khu nghỉ dưỡng khách sạn casino Resorts World Manila ở Philippines sau một vụ nổ súng hôm 2/6. Phần lớn các nạn nhân đã bị ngạt thở dẫn tới tử vong.

Một người đàn ông được đưa ra khỏi khu vực tòa nhà trong vẻ mặt hốt hoảng. Ảnh: Reuters

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin, một tay súng đã dùng súng trường M4 xả đạn vào các màn hình tivi cỡ lớn trong sòng bạc tại khu phức hợp nghỉ dưỡng nhưng không ai bị trúng đạn. Hắn sau đó đổ xăng lên các bàn chơi bài và đốt trước khi tự sát. Lửa và khói sau đó nhanh chóng bao trùm toàn bộ tòa nhà khiến các nạn nhân bị ngạt khói và tử vong.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc. IS tuyên bố “các chiến binh sói đơn độc” của tổ chức này đã tiến hành vụ tấn công. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương khẳng định kẻ tấn công là một tên cướp, không phải một tên khủng bố.

Ronald Dela Rosa, cảnh sát trưởng Manila cho biết: "Nếu bạn là một kẻ khủng bố, bạn sẽ cố gắng gieo rắc sự kinh hoàng… Chúng tôi không thể nói đây là một hành động khủng bố, nghi phạm không cố gắng làm tổn thương ai".

Người này xác nhận, sau khi xả súng tại sòng bạc, tay súng đã tự thiêu trong phòng khách sạn. “Tay súng hoạt động một mình. Hắn đã chết. Hắn đã quấn chăn quanh người, tẩm xăng và tự thiêu trong phòng khách sạn”, ông Ronald Dela Rosa cho biết.

Kẻ tấn công đã được mô tả là một người đàn ông cao to, nói tiếng Anh và có vẻ ngoài nhợt nhạt, theo RT.

Ngoài 36 người thiệt mạng, nhiều người đã bị thương đều do giẫm đạp lên nhau khi hoảng loạn chạy trốn khỏi hiện trường, Reuters đưa tin.

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh Chính phủ Phillippines ban bố tình trạng thiết quân luật tại khu vực miền Nam sau khi phiến quân Maute thân IS chiếm đóng thành phố Marawi, cách thủ đô Manila khoảng 800 km.

Đến nay, các cuộc giao tranh khốc liệt giữa quân đội và phiến quân ở Marawi đã khiến ít nhất 171 người thiệt mạng.

Theo CAND

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top