ClockThứ Bảy, 05/01/2019 14:36

“Khủng bố sinh thái” gài bom khiến nhiều người bị thương ở Chile

Một nhóm “khủng bố sinh thái” (những người cuồng nhiệt bảo vệ môi trường, sẵn sàng dùng các biện pháp cực đoan để bảo vệ sinh thái) vừa nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom tại điểm chờ xe bus ở Chile khiến 5 người bị thương.

Bắt giữ 2 đối tượng dọa đánh bom gây hỗn loạn dịch vụ hàng khôngMáy bay đến Ba Lan hạ cánh khẩn cấp vì thông tin bị đe dọa đánh bom

Một nhóm “khủng bố sinh thái” vừa nhận trách nhiệm về một vụ nổ tại một điểm chờ xe bus ở Santiagao, thủ đô Chile. Vụ nổ này khiến ít nhất 5 người bị thương.

Cảnh sát Chile. Ảnh: Global Look Press

Vụ nổ xảy ra ngay sau giữa trưa ngày 4/1 giờ địa phương ở trung tâm Santiagao. Một người chạm tay vào một cái túi bị bỏ lại tại điểm chờ xe bus và kích hoạt khối thuốc nổ, theo nguồn tin cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ Chile Andrés Chadwick thăm người bị thương được điều trị trong bệnh viện. Thị trưởng Santiago nói với truyền thông địa phương rằng bối cảnh vụ nổ cho thấy mục đích của vụ nổ là nhằm gây hại.

Hậu quả vụ nổ là 3 nam giới và 2 phụ nữ bị thương. Theo tướng cảnh sát Chile Enrique Monrás, không nạn nhân nào rơi vào tình trạng nguy kịch tính mạng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương

Hãng tin Yonhap News Agency dẫn thông tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Chile sẽ khởi động một vòng đàm phán mới về nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) nhằm ứng phó với những thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu.

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương
Return to top