Thế giới

Khủng hoảng di cư: Slovenia phê duyệt dự luật đưa quân đội đến biên giới

ClockThứ Tư, 21/10/2015 07:19
TTH -   Theo thông tin trên tờ Reuters ngày 20/10, Quốc hội Slovenia ​​sẽ phê duyệt dự luật mới, cho phép quân đội nước này đến giúp lực lượng cảnh sát bảo vệ đường biên giới.
Lực lượng cảnh sát Slovenia giám sát tại biên giới Croatia-Slovenia. Ảnh: BBC

 Theo thông tin trên tờ Reuters ngày 20/10, Quốc hội Slovenia ​​sẽ phê duyệt dự luật mới, cho phép quân đội nước này đến giúp lực lượng cảnh sát bảo vệ đường biên giới.

Động thái trên diễn ra sau khi Hungary phong tỏa biên giới với Croatia, khiến hàng ngàn người di cư chuyển hướng chạy sang Slovenia. 

“Đây không phải là việc thực thi một tình huống đặc biệt, mà nhằm tăng cường hoạt động kiểm soát biên giới”, Thủ tướng Slovenia Miro Cerar khẳng định trên đài phát thanh quốc gia.

Chi tiết về những thay đổi của dự luật mới vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Chính phủ Slovenia đã ban hành một tuyên bố nhấn mạnh rằng, nước này đang thiếu năng lực để ứng phó với làn sóng khổng lồ của người di cư tràn qua biên giới, đồng thời kêu gọi các nước Liên minh châu Âu (EU) tăng cường hỗ trợ.

“Slovenia là quốc gia nhỏ nhất trên tuyến đường Balkan của người di cư; do đó, khả năng ứng phó với dòng người khổng lồ này là có giới hạn. Chính vì thế, Slovenia công khai kêu gọi các nước thành viên EU tích cực giúp sức để đối phó với gánh nặng này”, một quan chức cấp cao Slovenia cho biết.

Trong một tuyên bố cùng ngày 20/10, Chính phủ Slovenia khẳng định sẽ làm mọi việc trong khả năng để kiểm soát các tuyến đường của người di cư và bảo đảm hoạt động bình thường trong nước.

Slovenia, đất nước 2 triệu dân có đường biên giới giáp với Croatia, Hungary, Áo và Italy đang gồng mình ứng phó trước làn sóng người di cư chưa từng có.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & BBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top