ClockChủ Nhật, 25/12/2016 14:19

Khủng hoảng đổi tiền, Venezuela bắt giữ các đối tượng cướp bóc

Giới chức Venezuela vừa thông báo bắt giữ 14 người bị buộc tội cướp bóc và phá hoại nền hòa bình tại khu vực Đông Nam nước này.

Venezuela bắt hơn 300 người trong khủng hoảng đổi tiềnNgăn nạn đưa lậu tiền vào trong nước, Venezuela đóng cửa biên giới25 tờ tiền to nhất mới mua được chai nước, Venezuela in tiền mới​Người dân Venezuela chỉ được rút tiền tối đa 5 USD/ngày

Thông báo trên xuất hiện trong bối cảnh đất nước Venezuela đang đối mặt với cuộc khủng hoảng đổi tiền sau quyết định dừng lưu thông đồng tiền mệnh giá lớn nhất nước này.

Một vụ biểu tình ở thủ đô Caracas của Venezuela. Ảnh: CBC
Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Tư pháp và Hòa bình Nestor Reverol hôm 24/12 cho biết, các vụ bắt giữ được thực hiện chỉ trong vài ngày gần đây ở bang Bolivar, với một nửa trong số các nghi phạm được xác định là thành viên của một đường dây tội phạm có tên là Los Cultios. Chỉ từ ngày 16 đến ngày 18/12 vừa qua, có tới 450 cửa hàng bị cướp phá.

Tình trạng cướp bóc và nạn tội phạm gia tăng thời gian gần đây được cho là do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tiền mặt liên quan tới việc thay tiền giấy mệnh giá cao nhất.

Trước đó, ngày 12/12 vừa qua, chính phủ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẽ thay loại tiền giấy có mệnh giá cao nhất bằng tiền xu trong 72 giờ nhằm chống buôn lậu và cải thiện tình trạng thiếu hụt liên miên lương thực, các nhu yếu phẩm khác. Tổng thống Maduro cho rằng, động thái này sẽ khiến các băng nhóm buôn lậu thường hoạt động tại khu vực biên giới sẽ không có thời gian kịp đổi tiền./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Return to top