Thế giới

Khủng hoảng kinh tế, Sri Lanka hoãn thi vô thời hạn vì thiếu giấy in đề

ClockThứ Hai, 21/03/2022 09:29
TTH.VN - Các nhà chức trách giáo dục Sri Lanka mới đây cho biết, các bài kiểm tra học kỳ của học sinh nước này dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 21/3 đã bị hoãn vô thời hạn do tình trạng thiếu giấy trầm trọng, khi Sri Lanka đối mặt với khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ sau độc lập vào năm 1948.

Moody's: Khủng hoảng Nga-Ukraine làm tăng rủi ro cho nền kinh tế toàn cầuCon đường phục hồi của kinh tế châu Âu vẫn còn 'gập ghềnh'Các nước châu Á đề nghị được chia sẻ lượng vaccine mà Mỹ hỗ trợSri Lanka mong muốn sớm trở thành Đối tác đối thoại của ASEANSri Lanka: Du lịch chao đảo từ sau loạt vụ tấn công khủng bố

Hàng triệu học sinh ở Sri Lanka sẽ không thể thi học kỳ vì thiếu giấy in đề do đất nước đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Ảnh minh họa: Reuters/Thanh Niên

“Hiệu trưởng các trường không thể tổ chức bài thi cho các em học sinh bởi không đảm bảo ngoại hối để nhập giấy và mực in cần thiết”, Sở Giáo dục tỉnh Western cho biết.

Các nguồn tin chính thức cho rằng động thái này có thể sẽ ảnh hưởng đến khoảng 2/3 trong tổng số 4,5 triệu học sinh trên toàn lãnh thổ Sri Lanka.

Trong đó, kiểm tra học kỳ là một phần vô cùng quan trọng của quá trình đánh giá liên tục để quyết định xem, liệu học sinh có được lên lớp vào cuối năm hay không.

Trong một diễn biến có liên quan, một cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng do thiếu hụt dự trữ ngoại hối để tài trợ cho các mặt hàng nhập khẩu thiết yếu đã khiến Sri Lanka rơi vào cảnh cạn kiệt lương thực, nhiên liệu và thực phẩm.

Riêng tuần vừa qua, quốc gia Nam Á Sri Lanka, với việc chứng kiến 22 triệu người thiếu tiền mặt vừa thông báo rằng nước này sẽ tìm kiếm một gói cứu trợ của IMF để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nước ngoài ngày càng trầm trọng, đồng thời tăng cường dự trữ ngoại hối.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 18/3 xác nhận đang xem xét yêu cầu bất ngờ đưa ra bởi Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa để thảo luận về gói cứu trợ.

Khoảng 6,9 tỷ USD nợ của Colombia cần được thanh toán trong năm nay, song dữ trữ ngoại tệ của Sri Lanka lại đang chỉ ở mức khoảng 2,3 tỷ USD ghi nhận vào cuối tháng 2 vừa qua.

Trên khắp Sri Lanka, không khó để bắt gặp các hàng dài người dân xếp hàng để mua hàng tạp hóa và dầu, với thông tin chính phủ sẽ tiến hành cắt điện và phân chia khẩu phần sữa bột, đường, đậu lăng và gạo cho người dân.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Return to top