Giáo dục Tuyển sinh
Khuyến học ở Hương Văn
TTH - Thôn khen thưởng những cháu học sinh ngoan có thành tích học tập tốt từ mẫu giáo đến cấp 3; xã khen thưởng cho những tân sinh viên chính quy đậu vào các trường ĐH, CĐ và phần mình, làng khen thưởng cho những tân cử nhân đã tốt nghiệp ĐH, CĐ ra trường... Đó là cách mà cả xã Hương Văn (Hương Trà) cùng chung tay khuyến học.
1. Văn Xá là làng “đại xã” (*) của Hương Văn. Trong phong trào “Toàn dân đoàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ở Hương Trà, tên làng được nhắc đến nhiều. Khuyến học cũng là một trong những nét đẹp văn hoá mà làng đã chú trọng thực hiện từ rất sớm. Và nay, phong trào không chỉ lan rộng mà còn thấm ngày càng sâu trong ý thức và hành động của mỗi người dân Hương Văn. “Chúng tôi có 7 thôn, thì Quỹ Khuyến học của 6 thôn đã đi vào hoạt động, thôn còn lại chuẩn bị. Phát động quỹ này, bà con rất đồng tình. Phong trào thi đua học tập trong con em ở địa phương cũng có thể hiện rất rõ nét. Cụ thể, năm 2004, Hương Văn có 14 cháu đậu ĐH, 8 cháu đậu CĐ thì năm 2009, có đến 33 cháu đậu ĐH và 21 cháu đậu CĐ”, ông Lê Khắc Hậu, Phó Chủ tịch UBND xã phấn khởi.
.jpg)
Trên đường làng Hương Văn
Câu chuyện của chúng tôi càng lúc càng sôi nổi khi có thêm sự góp mặt của ông Phạm Bính, Chủ tịch UBMTTQ xã và ông Hồ Ngọc Bình, Chi hội trưởng Hội khuyến học thôn Bàu Đưng. Ông Bình vào chuyện: “Thôn tui mới thực hiện từ 2008 đến chừ thôi, nhưng năm đầu có 35 cháu được khen, kể cả đậu ĐH, CĐ. Năm 2009, được 42 cháu. Năm ni, riêng mẫu giáo đến cấp 3 đã là 47 cháu; còn ĐH, CĐ, thi 10 cháu, nghe đã đỗ được 6, chưa xét NV2, 3. Nhìn rứa chớ khuyến học ở thôn có ý nghĩa động viên tinh thần học tập của con em ghê lắm. Trước thôn, trước bao bà con mà được khen thưởng, dù quà không nhiều nhưng các cháu đều rất vui”.

Thôn Giáp Ba khen thưởng các cháu có thành tích học tập tốt trong năm 2009-2010
2. Với suy nghĩ, khuyến học để động viên con em nâng cao thành tích học tập, vừa giúp đỡ được các cháu có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường nên Quỹ Khuyến học của Hương Văn được huy động từ nhiều nguồn: Quỹ Vì người nghèo của xã, Quỹ tình thương của nhà trường, các nguồn hỗ trợ, các tổ chức và huy động cả sự hưởng ứng của các ban, ngành đoàn thể trong xã. Hiện nay, phong trào này cũng đã được các dòng họ quan tâm và 3 dòng tộc đã có Quỹ Khuyến học riêng, gồm: Nguyễn Đăng, nhánh Trần Xuân và Phạm Văn…
- Trường ĐH Nông Lâm trao bằng cho 652 tân kỹ sư và bác sĩ thú y (01/07)
- Gần 900 thí sinh đạt kết quả sơ tuyển theo phương thức riêng của ĐH Huế (01/07)
- Điểm chuẩn xét học bạ của các đơn vị đào tạo thuộc đại học Huế tăng (01/07)
- Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 (30/06)
- Điểm trúng tuyển phương thức xét học bạ của ĐH Huế từ 18 - 27.5 điểm (30/06)
- Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu (30/06)
- Đào tạo theo đơn đặt hàng doanh nghiệp: Hiệu quả nhưng chưa thể nhân rộng (29/06)
- “Cửa’’ vẫn rộng cho học sinh trượt lớp 10 công lập (28/06)
-
Điểm chuẩn xét học bạ của các đơn vị đào tạo thuộc đại học Huế tăng
- Gắn kiểm định với cải tiến chất lượng
- Cảng hàng không, hãng bay hỗ trợ vận chuyển đề thi tuyển sinh đại học
- Ngày hội áo dài cộng đồng dành cho học sinh tiểu học
- Trải nghiệm văn hóa Huế theo hướng giáo dục STEAM của hai bạn trẻ
- Trắc trở khi phổ cập bơi cho học sinh
- Môn chính và môn phụ
- Thi tốt nghiệp THPT 2022: Tổ hợp khoa học xã hội chiếm ưu thế
- Không thể thả nổi giá sách giáo khoa
- Quản trị và tự chủ đại học toàn diện, hiệu quả
-
Xây dựng đại học số, cần vượt nhiều thách thức
- “Cửa’’ vẫn rộng cho học sinh trượt lớp 10 công lập
- Không giữ tài khoản, mật khẩu và không làm thay thí sinh khi đăng ký xét tuyển đại học
- Tăng học phí: Gia tăng đầu tư, nâng cao chất lượng đào tạo?
- Gắn kiểm định với cải tiến chất lượng
- Trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học
- Cảng hàng không, hãng bay hỗ trợ vận chuyển đề thi tuyển sinh đại học
- Đào tạo theo đơn đặt hàng doanh nghiệp: Hiệu quả nhưng chưa thể nhân rộng
- Điểm trúng tuyển phương thức xét học bạ của ĐH Huế từ 18 - 27.5 điểm
- Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu