ClockThứ Hai, 02/11/2015 21:03

Khuyến khích chứ không bắt buộc?

TTH - Gần đây, dư luận xôn xao về việc Trường đại học Ngoại ngữ -Huế bắt buộc sinh viên sử dụng sim điện thoại VinaPhone để Phòng Giáo vụ của trường dễ dàng liên lạc khi cần thiết. Thực hư câu chuyện này thế nào, phóng viên Thừa Thiên Huế đã đi tìm hiểu.

Một số sinh viên của Trường đại học Ngoại ngữ Huế cho biết, cách đây 4-5 ngày, ban cán sự lớp đã phổ biến lại với sinh viên, nhà trường phát sim VinaPhone miễn phí và “bắt buộc” ai cũng phải dùng để Phòng Giáo vụ dễ liên lạc. Để sử dụng sim này, sinh viên phải tốn 20.000 đồng kích hoạt sim. “Nhiều bạn trong lớp cho rằng việc này rất bất tiện, vì số điện thoại của các bạn đã dùng lâu nay giờ lại phải đổi qua sim mới, hoặc nếu không phải dùng 2 điện thoại, hoặc điện thoại 2 sim 2 sóng. Nhiều bạn nói, nếu phòng muốn liên lạc, có thể sử dụng số điện thoại mà sinh viên đã khai từ đầu năm, còn sinh viên cần biết thông tin, thông báo của trường thì lên website của trường là có, cần gì phải “bắt” dùng sim mới?”, một sinh viên Khoa tiếng Anh nói. N.T, sinh viên Khoa Việt Nam học cho biết thêm: “Lúc đầu, khi ban cán sự thông báo với lớp, nhà trường thông báo tốt nhất nên dùng sim này, nếu không thì không được hưởng quyền lợi được thông tin, thông báo từ nhà trường. Không ai thích nộp, nhưng các bạn cho rằng cần phải nộp bởi, lỡ có chuyện gì thì mệt!? Sau đó, do nhiều sinh viên phản ánh nên trường đã có công văn thông báo không bắt buộc phải dùng sim đó”.

Trao đổi về sự việc này, ông Bảo Khâm, Hiệu trưởng cho biết: “VinaPhone hỗ trợ cho trường hệ thống thông báo học vụ và hỗ trợ sim miễn phí cho sinh viên. Việc này giúp công tác điều hành của Phòng Giáo vụ nhà trường thuận lợi hơn, trong khi trường cũng được miễn phí và sinh viên cũng được miễn phí. Các em chỉ tốn 20.000 đồng để kích hoạt (còn trường không thu thêm đồng nào), sau đó các em không tốn thêm tiền trong quá trình sử dụng mà lại rất lợi vì các thông báo của trường sẽ  nhanh chóng đến ngay tại điện thoại của sinh viên. Nếu không tham gia, sinh viên phải truy cập trang web của trường để biết thông báo mới và các thông tin cần thiết khác. Do vậy, để thống nhất, trường chủ trương cho sinh viên sử dụng sim này. Tuy nhiên, sau khi nghe sinh viên phản ảnh không đồng tình, trường không khuyến khích nữa mà em nào thích thì dùng, không thích thì thôi”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nhiều sinh viên lo ngại có “chuyện này nọ” nên buộc phải sử dụng sim này, ông Khâm khẳng định: “Nhà trường chỉ khuyến khích sinh viên dùng chứ không bắt buộc, còn nếu các em không muốn tham gia thì thôi, đó là quyền lợi của sinh viên. Không hiểu sao lại có dư luận đồn ra ngoài thông tin sai lạc như vậy?! Chúng tôi sẽ triệu tập Phòng Công tác sinh viên để làm việc cụ thể và có thông báo rõ ràng với sinh viên”.

 

Trước câu hỏi: nhiều sinh viên thắc mắc vì sao hầu hết sinh viên đều đã có điện thoại mà trường không sử dụng số điện thoại các em đã có để liên lạc? Ông Khâm giải thích: “VinaPhone đưa ra chương trình hỗ trợ học vụ cho nhà trường và có chế độ cho sim miễn phí, chỉ tốn phí kích hoạt 20.000 đồng, sau đó miễn phí hết, có như vậy trường mới đủ khả năng làm được. Chủ trương của VinaPhone là tốt, nhưng yêu cầu phải dùng sim VinaPhone thì sinh viên không muốn. Nhà trường không bắt buộc, nhưng có thể do Phòng Giáo vụ, cán sự lớp về phổ biến lại chưa tốt nên các em không hiểu”.

Bài, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top