ClockThứ Tư, 21/06/2017 15:18

Khuyến khích doanh nghiệp Việt đầu tư phát triển hạ tầng CNTT tại Lào

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin tại Lào.

Sáng nay (21/6), tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thân mật tiếp Bộ trưởng Bưu chính và Viễn Thông Lào Thansamay Kommasith đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của đoàn cán bộ cấp cao Bộ Bưu chính và Viễn Thông Lào có ý nghĩa quan trọng nhằm củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin giữa Việt Nam và Lào. Đặc biệt trong năm 2017, hai nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị Việt Nam – Lào. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (bên phải) tiếp Bộ trưởng Bưu chính Viễn thông Lào.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Lào trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chương trình hợp tác giữa 2 nước Việt Nam – Lào trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại và đầu tư.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, Bộ Bưu chính và Viễn Thông Lào và Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ để triển khai một các hiệu quả nhất các nội dung đã thỏa thuận.

Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để khuyến khích các doanh nghiệp sang đầu tư tại Lào trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, qua đó vừa hỗ trợ Lào nâng cấp, phát triển hạ tầng CNTT, vừa đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng tăng giữa hai nước, tương xứng với quan hệ hữu nghị đặc biệt gắn bó tin cậy Việt - Lào.

Bộ trưởng Thansamay Kommasith cho biết, mục đích chuyến thăm của đoàn lần này nhằm tiếp tục trao đổi, thống nhất các nội dung cụ thể trong thoả thuận hợp tác lĩnh vực Công nghệ thông tin – Truyền thông giữa hai nước.

Thực tế, hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực Bưu chính – Viễn thông, Thông tin truyền thông thời gian qua đã mang lại những lợi ích thiết thực cho cả hai bên, đóng góp đặc biệt quan trọng vào việc nâng cao chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin – truyền thông tại Lào. 

Hiện nay, Chính phủ Lào đang thực hiện các chính sách đẩy mạnh nâng cấp, phát triển hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin; do vậy, mong Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm, ủng hộ các doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam tìm hiểu, mở rộng đầu tư tại Lào, góp phần nhanh chóng phát triển và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thông tin, cung cấp các dịch vụ mới cho người dân Lào.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top