ClockThứ Ba, 10/01/2017 21:15

Khuyến khích mở rộng hợp tác giữa các địa phương Việt-Nga

TTH.VN - Đây là quan điểm được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh trong cuộc tiếp Thủ tướng chính quyền Cộng hòa Bashkortostan (Liên bang Nga) R. Kh. Mardanov đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Thủ tướng chính quyền Cộng hòa Bashkortostan (Liên bang Nga) R. Kh. Mardanov đang thăm và làm việc tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi tiếp Thủ tướng chính quyền Cộng hòa Bashkortostan R. Kh. Mardanov

chiều 10/1 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược toàn diện.

Việt Nam luôn coi trọng và ưu tiên đẩy mạnh hợp tác mọi mặt với Liên bang Nga. Hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế-thương mại, quốc phòng-an ninh, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo, văn hóa, du lịch... giữa Việt Nam và Liên bang Nga phát triển năng động, hiệu quả, trong đó có hợp tác trực tiếp giữa các địa phương hai nước.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh, thành phố Việt Nam thiết lập quan hệ, phát triển hợp tác với các địa phương của Liên bang Nga trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng và nhu cầu, nhất là về hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.

“Hợp tác giữa các địa phương là hướng hợp tác nhiều triển vọng được cả hai bên cùng quan tâm thúc đẩy, đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga”, Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, với việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu đã có hiệu lực, các nhà đầu tư Việt Nam-Liên bang Nga, trong đó có Cộng hòa Bashkortostan sẽ có thêm nhiều cơ hội thuận lợi để thúc đẩy hợp tác, đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực hai bên có nhiều thế mạnh như nông nghiệp, dầu khí, chế tạo máy.

“Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp của Cộng hòa Bashkortostan hoạt động đầu tư ổn định, lâu dài tại Việt Nam”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp, Thủ tướng R. Kh. Mardanov khẳng định chuyến thăm lần này nhằm bổ sung, đóng góp vào những cam kết của lãnh đạo hai bên trong việc phát triển các lĩnh vực hợp tác.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn đã làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó ký biên bản đẩy mạnh hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng những kết quả cụ thể này và khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích tỉnh, thành phố mở rộng hợp tác với các địa phương của Liên Bang Nga.

Cộng hòa Bashkortostan là một nước cộng hòa thuộc Liên bang Nga, nằm giữa sông Volga và dãy núi Uran; thủ đô là thành phố Ufa.

Bashkortostan là một khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên của Liên bang Nga; có trữ lượng dầu mỏ lớn, đã từng là một trung tâm khai thác dầu mỏ của Liên Xô (cũ).

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp của Cộng hòa Bashkortostan đã hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp. Nhiều sinh viên Việt Nam đang được đào tạo tại các trường đại học tại đây, nhất là trong lĩnh vực dầu khí.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top