ClockThứ Năm, 05/09/2013 05:33

Khuyến mại là để bán hàng

TTH - Tháng bán hàng khuyến mại nhằm thúc đẩy lưu thông hàng hóa trên địa bàn, kích cầu sản xuất và tiêu dùng, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã và đang diễn ra với sự tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế.

Cùng với những hình thức tương tự, như “Mùa mua sắm” hay “Tuần khuyến mại”, “Tháng khuyến mại” được tổ chức gắn với vai trò của cơ quan Nhà nước hay các tổ chức xã hội trong việc tập hợp và phát động các doanh nghiệp cùng tham gia. Các cơ quan quản lý còn hỗ trợ các doanh nghiệp bằng hoạt động quảng bá, thông tin, phát tờ rơi, treo băng rôn… Ở cấp độ cao hơn là xây dựng logo, khẩu hiệu và thậm chí nhạc hiệu riêng cho chương trình. Còn nữa, việc tổ chức định kỳ trong nhiều năm liên tiếp cũng khiến cho “Tháng khuyến mại” trở thành quen thuộc đối với người tiêu dùng. Vậy nên không còn nghi ngờ, đối với doanh nghiệp đây là cơ hội cần tính đến và tận dụng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Từ dưới góc độ nào chăng nữa thì khuyến mại vẫn là để bán được hàng. Khác chăng ở đây là bán hàng hay cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Trong thực tế, những lợi ích đó thật đa dạng khi gắn với rất nhiều hình thức, như mua hàng được tặng quà, giảm giá, tặng phiếu mua hàng, phiếu dự thi nhận thưởng hay xem các chương trình giải trí… Tuy nhiên, dù được kèm theo với hình thức nào chăng nữa thì khuyến mại vẫn phải tuân thủ nguyên tắc, trong đó đặt lên hàng đầu là sự trung thực và trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Tính trung thực và trách nhiệm xã hội đòi hỏi các doanh nghiệp phải bày bán những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo thời gian sử dụng theo quy định. Ở đây, không được phép đánh lừa người tiêu dùng bằng cách đẩy giá hàng lên cao rồi giảm giá khuyến mại. Mặt khác, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp phải lành mạnh, không nên hành xử theo kiểu giảm giá sản phẩm cùng loại sâu hơn doanh nghiệp khác nhưng chỉ thực hiện trên một lượng nhỏ sản phẩm, chấp nhận lỗ để thu hút khách hàng.

Khi mà suy cho cùng khuyến mại là để bán được hàng thì điều mà các doanh nghiệp cần biết là khách hàng cần mua những sản phẩm do chính doanh nghiệp làm ra nhưng với giá cả rẻ hơn hay được hưởng lợi những dịch vụ nào đó kèm theo. Rất tiếc, không ít doanh nghiệp đến với những “Tháng khuyến mại” đã xem thường điều đó khiến cho không chỉ giá trị thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp bị giảm sút mà sự háo hức đón chờ “Tháng khuyến mại” cũng ít nhiều phôi phai trong tâm trí người tiêu dùng.

Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quẩn quanh chuyện ăn

Những thông tin cụ thể, chi tiết và chính xác mà công luận được tiếp nhận gần đây, và với mật độ ngày một dày hơn trên các kênh thông tin truyền thông, mạng xã hội lại một lần nữa đặt ra một câu hỏi nghi ngại. Nó không chỉ dừng lại ở chúng ta đang ăn gì, như thế nào mà là trong những thứ mà chúng ta đang ăn mỗi ngày, có bao nhiêu thực phẩm - cả lương thực nữa - là an toàn?      

Quẩn quanh chuyện ăn
Return to top