ClockThứ Sáu, 26/11/2021 11:00

Khuynh hướng, giá trị giáo dục Tân học ở Đông Á và Việt Nam

TTH.VN - Sáng 26/11, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước: Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Vinh, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu châu Á thuộc ĐH Aix Marseille (Pháp), Tổ chức The HEAD Foundation (Singapore) và sự tài trợ của Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), Viện nghiên cứu Dữ liệu lớn tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 2 năm 2021 về văn hóa - giáo dục.

6 đơn vị cùng tổ chức hội thảo giáo dục Pháp - ViệtTrường đại học Sư phạm đăng cai tổ chức Hội thảo Khoa học cán bộ trẻHơn 70 bài báo tham gia hội thảo quốc gia các nhà nghiên cứu trẻ

PGS.TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế phát biểu tại hội thảo

Với chủ đề “Giáo dục Tân học ở Đông Á và Việt Nam từ nửa sau thế kỷ XIX đến cuối thế kỷ XX”, hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ban tổ chức nhận được gần 80 báo cáo (gồm toàn văn và tóm tắt) từ hơn 40 cơ quan, đơn vị, trường ĐH, viện nghiên cứu trong và ngoài nước và chọn ra 61 bài trình bày trong các phiên của hội thảo bằng tiếng Việt, tiếng Pháp và tiếng Anh.

Hội thảo nhằm góp phần làm sáng tỏ khuynh hướng giáo dục trong tiến trình lịch sử các quốc gia Đông Á một cách hệ thống và toàn diện hơn trên quan điểm hiện đại; khẳng định giá trị đạt được của giáo dục Tân học đặt trong sự đối sánh giữa các nước Đông Á và Việt Nam. Từ đó, đưa ra những khuyến nghị cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay. Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà khoa học ở Việt Nam và các nước công bố kết quả nghiên cứu và giao lưu trao đổi, hợp tác nghiên cứu học thuật lâu dài trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top