ClockThứ Hai, 10/01/2022 16:00

Kích hoạt giải pháp truy vết và ra quyết định biện pháp y tế tại nhà bằng công nghệ

TTH.VN - Chiều 10/1, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, sau thời gian tập huấn triển khai nghiệp vụ đến tận cơ sở, đến nay hệ thống truy vết tự động dựa trên dữ liệu quét mã QR tại chốt kiểm soát, các điểm đến cũng như việc xác minh, rà soát và ra quyết định cách ly trên nền tảng công nghệ đã được kích hoạt chính thức.

Thức cùng Hue-SPhát huy vai trò của doanh nghiệp trong giai đoạn thích ứngThừa Thiên Huế đạt loại A về mức độ sẵn sàng bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2020HUE IOC kích hoạt hàng loạt ứng dụng thông qua nền tảng Hue-S“Làm hết việc, không làm hết giờ”Tiếp nhận công dân đến/trở về bằng đường hàng không theo công điện của Thủ tướngSẵn sàng các phương án cho tình hình mới

Công nghệ này sẽ được hệ thống Hue-S vận hành tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy vết, cách ly, điều trị ca nhiễm COVID-19.

Cụ thể, khi phát hiện trường hợp F0, hệ thống sẽ tự động truy vết lịch trình di chuyển dựa vào dữ liệu quét mã QR, qua đó xác định các F1 liên quan đã đến, có mặt tại cùng địa điểm F0 đã đến hoặc đi qua trong khoảng thời gian có nguy cơ lây nhiễm theo quy định.

Sau khi xác minh dữ liệu, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS “thứ nhất” cho các F1 có liên quan để có biện pháp tự theo dõi sức khỏe ban đầu. Đồng thời dữ liệu sẽ chuyển về chính quyền địa phương cơ sở để tiến hành quy trình điều tra, xác minh và ra quyết định cách ly trên hệ thống.

Lúc này, F1 sẽ nhận được tin nhắn SMS “thứ 2” thông báo rõ và chi tiết về quyết định biện pháp y tế. Khi hết thời gian áp dụng biện pháp được thông báo trên tin nhắn, hiệu lực áp dụng biện pháp y tế cũng được bãi bỏ.

Các tin nhắn SMS được gửi từ brand name DTTM_TTHUE, người nhận cần nhấn vào đường dẫn và nhập mã truy cập (Điện thoại cần được kết nối mạng khi nhấn vào đường dẫn).

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng lưu ý bà con, khi nhận được tin nhắn “thứ nhất” chỉ cần theo dõi sức khỏe và không cần quá hoang mang, chỉ cần thực hiện đầy đủ thông tin mà hệ thống khuyến cáo.

Ngoài ra, Hue-S sẽ cung cấp chức năng “giám sát tại nhà” dành cho người áp dụng biện pháp y tế để thực hiện các hướng dẫn cung cấp thông tin sức khỏe hàng ngày cũng như tương tác với lực lượng y tế địa phương.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Return to top