ClockChủ Nhật, 05/04/2020 12:42

Kích hoạt hệ thống khai báo y tế tại huecity.vn

TTH.VN - Nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 chính xác, kịp thời, hiệu quả, ngày 5/4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chính thức kích hoạt hệ thống khai báo y tế tại địa chỉ http://huecity.vn/yttd.

Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nguyễn Xuân Sơn (áo trắng) hướng dẫn nhân viên tại chốt Kiểm soát y tế cách cập nhật thông tin khai báo y tế qua ứng dụng trên smartphone

Theo Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Sơn, lâu nay các đơn vị, cá nhân khai báo y tế trên cổng của Bộ Y tế, thông qua ứng dụng NCOVI, khai báo giấy… Việc triển khai địa chỉ huecity.vn sẽ giúp việc khai báo y tế tự nguyện quy về một đầu mối, hỗ trợ các đơn vị trong việc khai báo một cách thống nhất.

Mục đích của huecity.vn là thông qua các khai báo y tế sẽ có thông tin để sàng lọc và hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19; trong trường hợp phát hiện nghi nhiễm liên quan thì kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ y tế.

Sở TT&TT đã liên thông với cơ sở dữ liệu Bộ Y tế về khai báo y tế toàn dân. “Vì vậy các đơn vị có thể khai báo thống nhất qua hệ thống của tỉnh hiện nay là đảm bảo và đề nghị các đơn vị có áp dụng khai báo giấy thì chuyển đổi qua hình thức khai báo online từ hệ thống của tỉnh. Cũng như đề nghị lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo công, viên chức và người lao động trong đơn vị và các đơn vị trực thuộc triển khai”, ông Sơn lưu ý.

Tuy nhiên, “người khai báo lưu ý cần đảm bảo và chịu trách nhiệm độ chính xác thông tin được cung cấp và thông tin được lưu trữ theo chế độ bảo mật cao nhất theo quy định của Nhà nước cũng như không chia sẻ cho bất cứ trường hợp nào”, ông Sơn nói.

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ là 08.1575.1575

Tin, ảnh: Liên Minh

                                                                                                                                       

      

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top