ClockThứ Hai, 23/08/2021 11:28

Kích hoạt khu cách ly điều trị ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Trường cao đẳng nghề số 23

TTH.VN - Giảm tải các ca F0 cho các bệnh viện dã chiến trong toàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh quyết định trưng dụng Trường cao đẳng nghề 23 làm khu cách ly chăm sóc và theo dõi các ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng.

Bệnh viện dã chiến Chân Mây đã có 4 ca F0 xuất việnGấp rút thi công bàn giao Bệnh viện Dã chiến số 14Đưa bệnh viện dã chiến tại Trường cao đẳng nghề số 23 vào hoạt động

Chuẩn bị cơ sở vật chất cho khu cách ly

Để kịp thời kích hoạt và đưa vào sử dụng vào ngày 23/8, trong ngày 21 và 22/8, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng của Sở y tế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế và một số ngành chức năng thị xã Hương Thủy gấp rút làm mọi công tác chuẩn bị để sẵn sàng kích hoạt khu cách ly đúng thời gian. 

Để chuẩn bị khu cách ly điều trị với gần 500 giường bệnh, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng hàng chục phương tiện được Bộ CHQS tỉnh khẩn trương huy động dọn dẹp, vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và các vật dụng cá nhân cần thiết để sẵn sàng đón bệnh nhân.

Trung tá Hồ Đắc Quốc - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, tất cả các lực lượng sẽ tập trung làm đêm để đảm bảo sáng 23/8 bệnh viện có thể đi vào hoạt động.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh, hiện nay các bệnh viện dã chiến của tỉnh đang quá tải về số lượng các ca F0.  Việc chuyển các F0 không có triệu chứng đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến về khu cách ly Trường nghề 23 vừa bảo đảm cho công tác chăm sóc bệnh nhân cũ được tốt hơn vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận những ca F0 mới.

Sáng 23/8, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, gần 500 chỗ ở cho bệnh nhân cũng đã được bố trí.  Ngay sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị về nơi ăn, chỗ nghỉ, Sở Y tế sẽ khẩn trương triển khai bố trí các vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết để sẵn sàng thu dung, chăm sóc và theo dõi bệnh nhân.

Theo kế hoạch, chiều 23/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ điều chuyển 200 bệnh nhân F0 không có triệu chứng đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh về khu cách ly Trường cao đẳng nghề số 23 để tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

                                                  Quang Đạo

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Nghĩ từ việc sở y tế tổ chức lễ trao quyết định “nguồn nhân lực”

Có một thời chúng ta thường nghe cụm từ “thu hút nhân tài”. Tất nhiên, nhân tài thì phải “chuẩn” của nhân tài. Ví dụ như tiến sĩ, giáo sư chẳng hạn. Tức là chúng ta hiểu những người có bằng cấp và năng lực thực hành công việc cao. Chủ thể thu hút nhân tài mong muốn, với sự đóng góp của nhân tài sẽ đưa địa phương phát triển trong một số lĩnh vực nhất định nào đó. Đó chính là cái các địa phương cần.

Nghĩ từ việc sở y tế tổ chức lễ trao quyết định “nguồn nhân lực”

TIN MỚI

Return to top