ClockThứ Năm, 19/03/2020 09:45

Kích hoạt, triển khai ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Trước những diễn biến mới và phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ hôm nay (19/3), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kích hoạt, triển khai ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19.

Ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19 là một thành phần của Đô thị thông minh Hue-S

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi người dân, doanh nghiệp cài đặt ứng dụng để cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trung tâm (TT) Kiểm soát bệnh tật – CDC tỉnh triển khai xây dựng TT giám sát điều hành mạng lưới CDC toàn tỉnh được đặt tại CDC tỉnh. Đến nay, tính năng và cơ chế hoạt động, điều hành của TT đã hoàn thiện, kích hoạt và đưa vào ứng dụng triển khai.

Ứng dụng nhằm giúp người dân nhận biết các thông tin chính thống, thông tin sai lệch, xác minh thông tin trên môi trường mạng để người dân nắm, phòng ngừa và cung cấp thông tin, thông báo, cảnh báo của chính quyền đến người dân. Ứng dụng cũng thực hiện tiếp nhận phản ánh nghi nhiễm, yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp, trả lời hỏi đáp của người dân và sàng lọc (tổng hợp tất cả các trường hợp nghi nhiễm để quản lý); hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Sơn, ứng dụng có 8 nội dung hỗ trợ: phản ánh nghi nhiễm, yêu cầu hỗ trợ y tế; bảo vệ bản thân; hỏi đáp thông tin; tin tức chính thống; thông tin sai lệch; xác minh thông tin và thông báo, cảnh báo.

Người dùng tải ứng dụng qua link: http://bit.ly/38XKNH4 dành cho Android và với IOS là http://apple.co/3b0w2EX.

Tài liệu hướng dẫn sử dụng http://drive.google.com/open?id=1R9S4SyH2c4mBayjrG_VsYo2XZyOvN-eD

Ông Sơn lưu ý, phiên bản IOS triển khai trên dòng máy Iphone, Ipad đang trong thời gian phê duyệt. Vì vậy, khi cài đặt nếu nhận thấy chưa có biểu tượng COVID-19 trong ứng dụng, người dùng vui lòng cập nhật sau khi được phê duyệt. Sở TT&TT báo thông tin ngay sau khi phê duyệt tại Fanpage: http://facebook.com/HueIOC.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

TIN MỚI

Return to top