Thể thao quốc tế

Kịch tính và bất ngờ từ vòng tứ kết

ClockThứ Ba, 05/07/2016 14:15
TTH - Không có nổi 1 trận thắng trong 2 hiệp đấu chính thức nhưng Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo lại là đội đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết Euro 2016. Ronaldo vẫn nhạt nhòa, nhưng đội bóng miền nam châu Âu có thể tự hào về một gương mặt mới toanh “Renato Sanches”.

Tân binh của Bayer Munich mới chỉ 18 tuổi lần đầu tiên được đá chính đã có một trận đấu tuyệt hay. Chính Renato Sanches là cầu thủ đã có bàn thắng tuyệt đẹp quý như vàng giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa và đưa trận tứ kết đầu tiên bước lọat đấu may rủi với chiến thắng thuộc về Bồ Đào Nha.

Griezmann (đánh đầu) đang dẫn đầu đanh sách ghi bàn tại Euro 2016. Ảnh: Reuters.

Những người yêu thích sự bất ngờ có thể nghĩ về một trận thắng dành cho Xứ Wales. Thế nhưng ít ai ngờ, Xứ Wales lại có một cú lội ngược dòng ấn tượng đến thế. Chiến thắng 3 -1 trước quỷ đỏ Bỉ, Gareth Bale và đồng đội đã hiên ngang lọt vào vòng bán kết ngay trong lần đầu tiên đội bóng nhỏ bé thuộc Vương quốc Anh này giành quyền dự một VCK Euro.

Sau những trận thắng nhọc nhằn, người Pháp cho thấy sức mạnh hủy diệt của một đội bóng chủ nhà đang sở hữu một dàn sao đang lên bằng chiến thắng hủy diệt 5 - 2 trước hiện tượng Iceland. Bộ đôi Payet - Griezmann tiếp tục nổi lên như hai thủ lĩnh. Bên cạnh vai trò khuấy động và kiến tạo cho đồng đội, hai cầu thủ này còn tỏ ra xuất sắc trong khâu ghi bàn. Điều đang nói khi Pogba, niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà đã thi đấu tốt hơn, làm điểm tựa cho những chú gà trống Gô loa tiến lên. Trong danh sách 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, có đến 4 cầu thủ Pháp. Griezmann hiện có bốn bàn từ đầu giải, qua đó dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. Payet và Giroud đều sở hữu ba bàn, giống như Gareth Bale (Xứ Wales) và Alvaro Morata (Tây Ban Nha).

 Xe tăng Đức đã không còn bản lĩnh và mạnh mẽ như xưa trên chấm đá phạt luân lưu. Bằng chứng là họ đã đá hỏng 3/9 quả phạt 11 m. Thế nhưng đối thủ là Italia lại còn tệ hơn. Vậy nên cuối cùng thầy trò Joachim Low vẫn có vé vào bán kết. Italia xem ra còn quá lận đận trên chấm phạt đền. Họ phải tính đến việc đưa vào giáo án giảng dạy môn sút phạt 11 m mới có hy vọng tránh được nỗi đau tiếp diễn trên chấm đền. Thế nhưng, sòng phẳng mà xét, trận đấu Đức - Italia là đáng xem nhất ở lọat trận tứ kết, gay cấn và kịch tính nhất cho đến giây phút cuối cùng. Bê tông Italia không hóa giải được lời nguyền thua trận trên chấm phạt đền, nhưng xe tăng Đức tự hào đã vượt qua được kẻ khắc tinh lớn nhất của họ.

Cũng có thể dễ dàng nhận thấy bán kết Đức - Pháp lại sẽ là trận chung kết sớm của Euro 2016 và lần này mặc dù gặp phải đội chủ nhà cực mạnh nhưng ưu thế truyền thống vẫn thuộc về xe tăng Đức. Cũng như Italia, người Pháp là nạn nhân của Đức trong các cuộc chiến nốc ao. Còn trận bán kết còn lại, sẽ thật thú vị khi chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai trong số những danh thủ bậc nhất đương đại, đang là đồng đội của nhau, Ronaldo - Bale./.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Bất ngờ từ Vovinam

Ngay sau khi thành lập vào đầu năm 2023, đội tuyển Vovinam Thừa Thiên Huế đã tạo nên bất ngờ và là một luồng gió mới của Vovinam Việt Nam tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 29.

Bất ngờ từ Vovinam
Return to top