ClockThứ Tư, 23/11/2016 08:20

Kiềm chế tai nạn giao thông

TTH - Liên tục những vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra gần đây khiến người dân không khỏi lo lắng. Lo lắng hơn vì đang vào thời điểm cuối năm, vấn đề đảm bảo ATGT thường căng thẳng hơn do lưu lượng đi lại lớn.

Riêng trong ngày 20/11 đã xảy ra 2 vụ TNGT; một ở Ba Vì (Hà Nội), một ở phường Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa) làm 12 người thương vong. Trước đó một ngày, một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khác xảy ra trên đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên khiến 10 người thương vong. Trên địa bàn Thừa Thiên Huế vào sáng 17/11 cũng xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng phía bắc đèo Hải Vân, khi một xe bồn lao xuống vực khiến 2 người tử nạn.

Năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong đảm bảo trật tự ATGT, phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2015. 

Trên địa bàn Thừa Thiên Huế trong 11 tháng đầu năm đã xảy ra gần 400 vụ TNGT, làm hơn 127 người chết, 458 người bị thương; trong khi 12 tháng năm 2015 xảy ra 542 vụ, với 150 người chết và 533 người bị thương. Phần lớn các vụ TNGT trên địa bàn do mô tô xe gắn máy gây ra, với hành vi phóng nhanh vượt ẩu. Có vụ tai nạn chỉ giữa 2 xe máy nhưng con số thương vong lại rất lớn như vụ xảy ra tại thôn Vân Quật Đông, Hương Phong (Hương Trà) khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương nặng vào tối 10/6, hay vụ xảy ra trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Huế tối 13/11 khiến 3 thanh niên phải nhập viện trong tình trạng chấn thương, nguy kịch…

Để đạt được mục tiêu giảm từ 5-10% về số vụ, số người chết, bị thương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã có Công điện số 23 về thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự, ATGT trong Quý IV 2016. Trong đó, đề nghị các bộ ngành có liên quan và Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiêm túc thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia và Kế hoạch Năm ATGT 2016. Yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp cuối năm 2016, Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Đây được cho là một trong những nhiệm vụ cần được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả để kiềm chế TNGT dịp cuối năm, góp phần kéo giảm số vụ, số người chết, bị thương xuống mức thấp nhất như mục tiêu đặt ra.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người
Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh

Chương trình “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra tối 1/12. Đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn quan tâm sự kiện này.

Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh
Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 12882/KH – BGTVT về tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, Bộ thành lập 4 đoàn kiểm tra về quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
Hơn cả sự lãng phí!

Ngày ngày trên các cung đường, thấy xe khách, xe tải đua nhau ào ào phóng, ào ào vượt, cảm giác rất bất an, nghĩ, chạy kiểu ấy thế nào có ngày cũng… chết. Mà đúng là chết thật! Rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, làm nhiều người chết, nhiều phương tiện hư hỏng nặng, khiến giao thông ách tắc trong nhiều giờ…

Hơn cả sự lãng phí
Kiềm chế tai nạn giao thông: Hiệu quả thấy rõ từ nhiều giải pháp đồng bộ

Là đô thị trung tâm, địa bàn TP. Huế luôn có lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông nhiều nhất trên địa bàn tỉnh nên việc kiềm chế, giảm số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ và đường sắt, ổn định trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT) và xử lý dứt điểm tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch luôn được TP. Huế chú trọng và triển khai thường xuyên.

Kiềm chế tai nạn giao thông Hiệu quả thấy rõ từ nhiều giải pháp đồng bộ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top