Thể thao quốc tế
Bảng D World Cup 2022: Đan Mạch - Tunisia

Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”

ClockThứ Ba, 22/11/2022 16:13
TTH.VN - Lá thăm đưa đẩy Đan Mạch vào bảng đấu khá dễ thở tại World Cup 2022. Ngoài đội tuyển Pháp, Đan Mạch được đánh giá vượt trội so với Australia và Tunisia. Trận đấu lúc 20 giờ tối nay (22/11) giữa Đan Mạch - Tunisia trong khuôn khổ bảng D World Cup 2022 là cơ hội để kiểm chứng phong độ của “Những chú lính chì”.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi saoLịch thi đấu chi tiết World Cup 2022 theo giờ Việt NamThắng để mở cánh cửa đi tiếp

Eriksen và đồng đội ở đội tuyển Đan Mạch được đánh giá cao hơn hẳn Tunisia. Ảnh: Getty

Bảng D vòng chung kết World Cup 2022 có sự hiện diện của nhà đương kim vô địch thế giới - đội tuyển Pháp, chính vì vậy, cùng 2 đối thủ được đánh giá yếu hơn là Australia và Tunisia thì Đan Mạch được nhận định sẽ giành tấm vé thứ 2 vào vòng 1/8 sau những chú gà trống Gaulois.

Sau khi lọt vào bán kết EURO 2020, Đan Mạch đang rất khát khao làm được điều tương tự tại World Cup 2022. Và để hướng đến mục tiêu này, huấn luyện viên (HLV) Kasper Hjulmand đã mang đến Qatar tất cả các gương mặt sáng giá nhất của bóng đá nước nhà như Kasper Schmeichel (Nice), Simon Kjær (AC Milan), Pierre-Emile Højbjerg (Tottenham), Yussuf Poulsen (Leipzig) và đặc biệt là Christian Eriksen (MU).

Đội hình dự kiến trận Đan Mạch-Tunisia. Ảnh: Whoscored

Ở trận ra quân, “Những chú lính chì” Đan Mạch sẽ chạm trán với đội bóng đến từ lục địa đen. Phong độ gần đây của “Những chú lính chì” khá tin cậy, thể hiện qua việc giành chiến thắng 5/7 trận đã qua. Đan Mạch cũng đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 với tư cách là một trong những đội bóng xuất sắc nhất của khu vực châu Âu, khi thắng tới 9 trận và chỉ để thua 1 trận duy nhất để đứng đầu bảng F. Thậm chí tại UEFA Nations League hè vừa rồi, “Những chú lính chì” còn đánh bại cả chính đội tuyển Pháp ở cả 2 lượt trận.

Ở bên kia chiến tuyến, Tunisia là đội bóng thứ 3 tại vòng loại khu vực châu Phi, chỉ sau Senegal và Morroco. Đội bóng có biệt danh Đại bàng Carthage này cũng từng 5 lần dự vòng chung kết World Cup trong quá khứ, tuy nhiên họ chưa một lần vượt qua vòng bảng. Việc nằm chung bảng với các đội bóng rất mạnh khiến cơ hội có điểm của Tunisia tại Qatar là khá nhỏ.

Tunisia tham dự World Cup 2022 với không nhiều kỳ vọng. Đây là điều dễ hiểu khi họ chỉ sở hữu đội hình bị đánh giá hết sức tầm thường. Hiện tại, Hannibal Mejbri (Birmingham) và Ellyes Skhiri (Cologne) được xem là 2 ngôi sao lớn nhất của Tunisia. Trước khi chạm trán Đan Mạch, Tunisia đã có chiến thắng 2-0 trước Iran. Dù vậy, trong lần gần nhất chạm trán với một “ông lớn” của bóng đá thế giới là Brazil thì thầy trò Jalel Kadri đã để thua với tỷ số cách biệt 1-5. Với tương quan hiện tại, nhiều khả năng Tunisia sẽ “dâng” trọn 3 điểm cho Đan Mạch.

Tunisia không được đánh giá quá cao ở World Cup 2022. Ảnh: Internet

Thẳng thắn mà nói, để có 3 điểm trước đối thủ đến từ châu Phi Tunisia trong trận mở màn không phải là thách thức quá lớn với thầy trò HLV Kasper Hjulmand, nhưng “Những chú lính chì” Bắc Âu cũng không được quá khinh địch, bởi lẽ kinh nghiệm bóng đá chỉ ra rằng, chỉ đôi chút sơ sẩy, họ cũng có thể phải trả giá.

Một trong những mục tiêu của Đan Mạch là không chỉ cần một chiến thắng mở màn mà HLV Kasper Hjulmand cùng các học trò còn tính toán đến chuyện giữ sức bởi sau đó ít ngày họ sẽ có trận đại chiến với Pháp. Điều đó có thể ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhân sự trong cuộc đối đầu với Tunisia.

Tất nhiên, nghe cách HLV Hjulmand chia sẻ với Reuters trong một cuộc phỏng vấn trước khi Đan Mạch chuẩn bị cho trận mở màn bảng D với Tunisia, rằng: “Chúng tôi đã chơi tốt ở ở vòng loại World Cup, những màn trình diễn thậm chí còn tốt hơn ở Euro. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang ở một vị trí tốt. Tôi nghĩ rằng chất lượng bóng đá mà chúng tôi đang có thật sự tốt, chúng tôi đã sẵn sàng!” thì người hâm mộ có thể tin vào những chiến thuật của ông thầy bóng đá Đan Mạch. Và dĩ nhiên, cũng có thể kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì” qua trận mở màn của bảng D World Cup 2022 vào tối nay.

Lịch các trận đấu tối 22/11, rạng sáng 23/11:

Argentina - Saudi Arabia (17 giờ, bảng C); Đan Mạch - Tunisia (20 giờ, bảng D); Mexico vs Ba Lan (23 giờ, bảng C); Pháp - Úc (2 giờ ngày 23/11, bảng D).

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh

Bất chấp tình hình kinh tế có nhiều biến động, trước thềm Noel thị trường cây thông nhập khẩu Đan Mạch vẫn rất sôi động. Nhiều gia đình, siêu thị, cửa hàng, khách sạn,... đã rục rịch trang trí cây thông tươi để mang không khí Giáng sinh vào nhà.

Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh
U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Mở cánh cửa vào bán kết

U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ đối đầu nhau ở trận đấu mang tính then chốt trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tối 8/5 trên sân Prince, Phnom Penh (Campuchia). Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ sớm ghi danh vào bán kết.

U22 Việt Nam - U22 Malaysia Mở cánh cửa vào bán kết
Cú sút của Văn Thanh

Không thể xem thường Thái Lan nhưng người hâm mộ Việt Nam có cảm hứng chiến thắng từ bàn thắng của Văn Thanh trong hy vọng đoạt lấy ngôi vương ở trận chung kết lượt về trên đất Thái.

Cú sút của Văn Thanh
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Return to top