ClockThứ Tư, 22/02/2017 22:04

Kiểm đếm các công trình kiến trúc Pháp còn lại trên địa bàn TP. Huế

TTH - Ngày 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo thực hiện kiểm đếm các công trình kiến trúc Pháp còn lại trên địa bàn TP. Huế.

Theo đó, đối với các công trình đã xác định được cơ quan chủ quản, Sở Xây dựng có văn bản gửi các đơn vị, cá nhân yêu cầu báo cáo cụ thể về các nội dung liên quan về công trình mình đang quản lý, sử dụng và tiến hành kiểm định chất lượng công trình theo quy định để báo cáo. Đối với các công trình không có cơ quan chủ quản, Sở Xây dựng tổ chức đánh giá, điều tra khảo sát và thực hiện các nội dung liên quan về công trình; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/04/2017.

Khánh Trân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yên lòng người yêu Huế…

"Lãnh đạo thành phố đã thống nhất rồi, nhất định giữ lại chứ không bán. Nếu bán, hòa vào ngân sách tiêu một cái sẽ hết vèo ngay. Thành phố sẽ giữ lại những địa chỉ đó để làm nơi kết nối, trưng bày, xây dựng “ngôi nhà Huế” trong nay mai", Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định khẳng định.

Yên lòng người yêu Huế…
Nên chuyển tòa nhà 26 Lê Lợi (Huế) thành Bảo tàng văn học Huế

Từ cuối năm 2017, đầu năm 2018 đến nay, anh em văn nghệ sĩ, trí thức ở Huế hễ ngồi với nhau là bàn đến số phận của Khu nhà 26 Lê Lợi, Huế. Thông tin ngày 28/10/2017, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Công văn số 7921/UBND -XTĐT thống nhất chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Hạ tầng và Dịch vụ Truyền thông Logi 3 nghiên cứu đầu tư dự án Khu phức hợp khách sạn và dịch vụ thương mại cao cấp THAT tại khu đất số 26, 28 đường Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nếu như thế thì ngôi biệt thư Pháp rất đẹp 26 Lê Lợi Huế sẽ biến mất!

Nên chuyển tòa nhà 26 Lê Lợi Huế thành Bảo tàng văn học Huế
Gian nan bảo tồn kiến trúc Pháp

Câu chuyện bảo tồn kiến trúc Pháp ở TP. Huế lại tiếp tục nóng trở lại khi đại biểu HĐND tỉnh chất vấn UBND tỉnh về việc bảo tồn quỹ kiến trúc được đánh giá là rất quan trọng trong việc hình thành đô thị Huế.

Gian nan bảo tồn kiến trúc Pháp
Giao lưu trực tuyến: Bảo tồn và phát huy giá trị các công trình kiến trúc Pháp

Mới đây, UBND tỉnh công bố 27 công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu nhằm tạo cơ sở định hướng trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị cảnh quan, lịch sử - văn hóa, kiến trúc - nghệ thuật… Từ 240 công trình (số liệu thống kê năm 2000) nhưng đến nay, con số này đang giảm dần. Vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị các công trình này trong điều kiện hiện nay vẫn còn nhiều điều cần bàn.

Giao lưu trực tuyến Bảo tồn và phát huy giá trị các công trình kiến trúc Pháp

TIN MỚI

Return to top