ClockThứ Hai, 17/05/2021 15:25

Kiểm soát chặt cả trên bộ lẫn trên biển

TTH - Quản lý địa bàn là điểm nóng của dịch COVID - 19, thời gian qua, Đồn Biên phòng (ĐBP) Lăng Cô (Phú Lộc) luôn căng mình chống dịch cả trên bộ lẫn tuyến biển.

Kiểm soát tích cực, truy vết kịp thờiĐồng bộ biện pháp phòng chống dịch

Cán bộ Đồn Biên phòng Lăng Cô phun khử khuẩn tại nơi công cộng

Tập trung tuyên truyền

Từ cuối tháng 4 đến nay, công việc mỗi ngày của Trung tá Nguyễn Văn Tình, cán bộ Vận động quần chúng ĐBP Lăng Cô là đến từng ngõ, từng nhà của thị trấn để nắm bắt tình hình người dân trở về địa phương kết hợp vận động, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19.

Theo Trung tá Tình, do ý thức của một bộ phận người dân chưa cao nên những ngày đầu giãn cách xã hội, tại địa phương vẫn xảy ra tình trạng tụ tập đông người để ăn nhậu và vui chơi, nhất là tại khu vực bãi biển. Cán bộ, chiến sĩ của đồn đã liên tục tuần tra, giải tán các đám đông và vận động bà con tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

“Do vị trí địa lý sát Đà Nẵng nên nhiều người dân đã trở về địa phương khi tình hình dịch bệnh căng thẳng. Lực lượng biên phòng phải liên tục phối hợp với các tổ giám sát cộng đồng để nắm bắt thông tin, vận động các đối tượng thực hiện khai báo y tế để đảm bảo an toàn”, Trung tá Tình chia sẻ.

Theo thông tin từ ĐBP Lăng Cô, thời gian qua, đơn vị đã triển khai lực lượng nghiệp vụ thường xuyên bám nắm địa bàn; kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại các cơ sở du lịch, các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán karaoke, internet… và kiên quyết xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm. Đội Vận động quần chúng sử dụng loa cầm tay, loa kéo và phát gần 200 tờ rơi tuyên truyền, nhắc nhở người dân, các khu vực đông người như chợ, cửa lạch… thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Giữ vững “thành lũy”

Trung tá Nguyễn Hữu Vĩnh, Đồn trưởng ĐBP Lăng Cô cho biết, thực hiện Chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc, đồn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong phối hợp với địa phương và các lực lượng chức năng phòng, chống dịch.

Trong đó, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch để kịp thời chỉ đạo chung. Tổ cơ động thực hiện phòng chống dịch và tổ truy vết cũng được thành lập để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn khi có lệnh và phối hợp với các lực lượng truy vết các F1, F2 trên địa bàn khi có thông báo của cơ quan y tế.

Ngoài ra, ĐBP Lăng Cô cử 2 cán bộ tham gia với các lực lượng tại chốt liên ngành số 6 làm việc 24/24 giờ để hướng dẫn kê khai y tế, sàng lọc các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao và 1 cán bộ quân y phối hợp với các lực lượng tiến hành phun thuốc khử khuẩn hàng ngày tại chốt và khu vực chợ.

Trên tuyến biên giới biển, ĐBP Lăng Cô triển khai các lực lượng phối hợp với Trạm kiểm soát thành lập tổ tuần tra thường xuyên dọc tuyến biển, tích cực nắm thông tin qua lực lượng mật, ngư dân khai thác thủy sản trên biển để kịp thời đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động đưa người trốn cách ly, nhập cảnh trái phép bằng đường biển.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Vĩnh, do thường xuyên tiếp xúc với người dân, đơn vị cũng quán triệt cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch tại đơn vị, tránh tình trạng lây lan dịch bệnh trong quân ngũ. Toàn bộ doanh trại được tiến hành phun thuốc khử khuẩn mỗi ngày/1 lần; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế; tiến hành đo thân nhiệt cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối...

“Thời gian tới, Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị tiếp tục phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng trong tuần tra, kiểm soát trên biển, trên bờ và các khu vực trọng điểm phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh với các hoạt động trốn cách ly, nhập cảnh trái phép. Đồng thời, tập trung vào công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao tinh thần tự giác trong chấp hành phòng chống dịch của bà con nhân dân trên địa bàn”, Trung tá Nguyễn Hữu Vĩnh cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng

Hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm đã và đang được kiểm tra, nhắc nhở dịp tết. Bên cạnh ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, cơ quan chức năng còn chú trọng nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho người kinh doanh, người dân…

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng
Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển

Ngày 13/11, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm 2 ngư dân trôi dạt trên biển.

Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển
Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển

Chiều 6/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị, chủ công trình hồ đập về việc chủ động ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa to trên địa bàn tỉnh.

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển
Return to top