ClockThứ Bảy, 27/11/2021 19:50

Kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào thành phố và hoạt động vận tải

TTH.VN - Nội dung này được UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Huế và họp trực tuyến với 36 phường, xã trên địa bàn chiều 27/11. Cùng dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật và lãnh đạo các sở, ban ngành.

Tăng cường năng lực ứng phó dịch bệnh cho cơ sởTình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn được chủ động kiểm soátBám sát cơ sở, ngăn chặn dịch lây lan

Chủ tịch UBND TP. Huế (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra công tác tiêm vắc xin COVID - 19 tại các địa phương

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khi trên địa bàn TP. Huế liên tục xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng, cả hệ thống chính trị thành phố, cơ sở triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch. Hiện, các điểm dịch ở Phú Hậu, Vỹ Dạ, Hương Phong được khoanh vùng, truy vết và cắt đứt các nguồn lây. Mới đây, trên địa bàn xuất hiện các ổ dịch mới ở An Hòa, Hương Sơ, Hương Vinh, Thuận Lộc, An Cựu, Phú Dương... 

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, thời gian qua thành phố đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, đã khẩn trương truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng và kiểm soát chặt các hộ dân thực hiện cách ly giám sát tại nhà, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19...; tăng cường quản lý, xử phạt, thực hiện nghiêm các quy định 5K ở các điểm công cộng; siết chặt các quy định phòng chống dịch hiện hành, nhất là với các cơ sở dịch vụ, kinh doanh buôn bán. 

Tại cuộc họp, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cho biết, cần thiết thành phố sẽ phát động cuộc vận động toàn dân, tuần cao điểm với nhiều mục đích để nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng chống dịch và nhằm phát hiện kịp thời các ca nhiễm trong cộng đồng. Đẩy mạnh test nhanh, tầm soát tập trung ở những nơi, những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao; khoanh vùng các điểm dịch trọng điểm... 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu TP. Huế tăng cường kiểm soát người và các phương tiện vận tải 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 của cả hệ thống chính trị ở TP. Huế, yêu cầu xây dựng kế hoạch tầm soát cụ thể, nhất là với các chợ trên địa bàn thành phố; tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người dân tự test nhanh để sớm phát hiện các ca bệnh mới. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, tỉnh sẽ chỉ đạo, tăng cường sinh viên y dược về các trạm y tế xã, phường để hỗ trợ cho thành phố; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp để đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch COVID-19, trong đó tăng cường năng lực tổ phòng chống dịch cộng đồng; tiếp tục đảm bảo đời sống, sinh hoạt thiết yếu cho các hộ khó khăn trong vùng cách ly tạm thời và với các trường hợp giám sát tại nhà. Thành phố cần tăng cường công tác kiểm soát lượng người ra vào, hoạt động vận tải, điểm tập kết hàng hóa... Đặc biệt, xử phạt nghiêm để răn đe các trường hợp vi phạm, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, sớm ổn định tình hình, đảm bảo cuộc sống người dân...

Tin, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

TIN MỚI

Return to top