ClockThứ Sáu, 15/05/2015 10:16

Kiểm soát chặt chẽ mặt đường Hồ Chí Minh và dự án Quốc lộ 1

TTH.VN - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban quản lý dự án, Sở Giao thông Vận tải và các nhà đầu tư BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) phải kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ mặt đường bê tông nhựa của dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 (Hà Nội-Cần Thơ) và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên được đầu tư và sẽ hoàn thành trong năm 2015.

Thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến Quốc lộ. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/TTXVN)


Cho đến thời điểm hiện tại, Quốc lộ 1 đã hoàn thành đưa vào khai thác 579/1.527km. Đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành và đưa vào khai thác 67/416km.

Hiện tại, trên cả nước đang mùa nắng nóng. Tại một số nơi trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh có thời điểm đo nhiệt độ mặt đường lên trên 60 độ C, điều này rất bất lợi cho mặt đường bê tông nhựa ở các đoạn tuyến có lưu lượng xe lớn, xe tải trọng nặng đi qua.

Để kịp thời ngăn chặn, khắc phục hư hỏng kết cấu áo đường, đảm bảo khai thác công trình an toàn và êm thuận, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà đầu tư BOT các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng mặt đường bê tông nhựa.

“Nếu có hiện tượng hằn lún, hư hỏng... phải có giải pháp khắc phục tối ưu và tiến hành sửa chữa ngay tại hiện trường, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và an toàn giao thông,” Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, các Chi cục bám sát và thực hiện  theo Công điện số 27/CĐ-BGTVT ngày 26/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường ôtô.

"Tổ đặc nhiệm xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh tiếp tục kiểm tra, theo dõi và nghiên cứu để đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để và bền vững hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa. Tập trung thực hiện vai trò, nhiệm vụ của Tổ đặc nhiệm trong giai đoạn nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa của dự án nêu trên," người đứng đầu ngành giao thông chỉ đạo./.

Theo VietnamPlus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top