ClockThứ Tư, 16/02/2022 08:15

Kiểm toán chuyên đề việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 15/2, tại Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước tổ chức Hội nghị công bố Quyết định kiểm toán chuyên đề việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các chính sách hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn cá nhân, tổ chức đồng hành phòng chống dịch và phát triển sản xuấtNăm 2022: Quyết liệt tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vựcTình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn được chủ động kiểm soátQuỹ Temasek (Singapore) hỗ trợ Việt Nam trang thiết bị y tế chống dịch COVID-19Vận động các nguồn lực đóng góp cho công tác phòng, chống dịchƯu tiên tiết kiệm chi tiêu, dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19Có giải pháp mang tính đột phá, khả thi và phù hợp thực tếChuẩn bị kịch bản xấu nhất; sẵn sàng huy động mọi nguồn lực xử lý khi dịch bệnh gia tăng

Tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 tại Trạm y tế phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang (Bắc Giang). Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVN

Đây là cuộc kiểm toán trọng điểm trong kế hoạch kiểm toán 2022 và phục vụ việc tham gia của Kiểm toán Nhà nước vào hoạt động giám sát của Quốc hội.

Mục tiêu kiểm toán nhằm đánh giá tính khả thi, kịp thời trong việc ban hành và tuân thủ các văn bản về huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19 và các chính sách hỗ trợ của các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương; đánh giá tính hiệu quả, hiệu lực một số chính sách đối với lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân, người lao động và chính sách an sinh xã hội; phát hiện những tồn tại, hạn chế, bất cập trong tổ chức thực hiện để kiến nghị sửa đổi cơ chế, chính sách, đề xuất giải pháp khắc phục và xử lý theo quy định của pháp luật; cung cấp thông tin, số liệu tin cậy cho Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng nhân dân và các cơ quan có thẩm quyền.

Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành kiểm toán tại 9 Bộ, cơ quan Trung ương (Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; Bộ Tài chính; Bộ Y tế; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bảo hiểm Xã hội Việt Nam) và 32 địa phương.

Nội dung kiểm toán tập trung vào việc tham mưu, ban hành các văn bản, chính sách liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19; công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và tổng kết đánh giá việc thực hiện các chỉ đạo, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các chính sách hỗ trợ.

Thời kỳ được kiểm toán là năm 2020, 2021 và các thời kỳ trước sau có liên quan. Thời hạn kiểm toán từ ngày 16/2/2022 đến 31/3/2022.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh cảm ơn các bộ, ngành, cơ quan Trung ương trong thời gian qua đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ với Kiểm toán Nhà nước để có được đề cương kế hoạch hiện nay.

Ông Trần Sỹ Thanh cho rằng, Việt Nam đã phải trải qua 2 năm chống chọi với dịch COVID-19, tuy nhiên, chúng ta đã vượt qua thời kỳ khó khăn và đang bước sang giai đoạn bình thường mới với mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế.

“Có được những kết quả này là do chỉ đạo đúng đắn của Trung ương Đảng, Quốc hội, sự vào cuộc rất đồng bộ quyết liệt của toàn dân, đặc biệt là sự tham mưu trực chiến của các lực lượng tuyến đầu trong đó, Bộ Y tế là nòng cốt”, ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cần phải được đánh giá, nhìn nhận một cách toàn diện, thực chất đúng và trúng để công khai, minh bạch trước quốc dân, đồng bào và cử tri cả nước…

Theo Tin tức TTXVN  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Return to top