ClockThứ Hai, 03/02/2020 14:05

Kiểm tra 102 cơ sở kinh doanh đồ dùng phòng dịch virus corona, xử lý 1 cơ sở vi phạm

TTH.VN - Thực hiện chỉ đạo công tác phòng, chống viêm phổi cấp do virus Corona, từ ngày 31/1 đến nay, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay vô trùng trên địa bàn tỉnh.

Cơn sốt khẩu trang do virus corona trên toàn cầuThừa Thiên Huế chưa có người mắc virus corona nhưng không được chủ quan

Đồng hành chia sẻ trước dịch virus corona, một số hiệu thuốc, tổ chức, cá nhân, đơn vị đã hỗ trợ khẩu trang miễn phí cho người dân

Ông Nguyễn Duy Thành, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, thực hiện công tác phòng, chống viêm phổi cấp do virus corona, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh của virus corona.

Cục QLTT cũng chỉ đạo các đội tăng cường kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh.

Những ngày qua, hoạt động mua bán trên thị trường diễn ra bình thường, giá cả hàng hóa không có biến động lớn, lượng hàng hóa cung ứng dồi dào đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Riêng mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay vô trùng, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, nhu cầu tiêu dùng hai mặt hàng này tăng đột biến so với trước khi dịch bệnh xảy ra. Hiện nay, hầu hết các cơ sở kinh doanh hai mặt hàng này đã bán hết hàng từ các ngày trước và cơ sở chưa nhập hàng trở lại; giá bán khẩu trang y tế từ 160.000 đồng - 200.000 đồng/1 hộp (50 cái), gel rửa tay khô 90.000 đồng/chai, dung dịch khử trùng 30.000 đồng/lọ.

Cục QLTT tỉnh thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến dịch virus Corona

Từ ngày 31/1 đến trưa 3/2, các Đội QLTT đã kiểm tra 102 cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay vô trùng trên địa bàn TP. Huế, TX. Hương Trà, TX. Hương Thủy và các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang...

Trong đó, đã phát hiện và xử phạt 750.000 đồng về hành vi không niêm yết giá hàng hóa theo quy định đối với Nhà thuốc Thái Uyên ở TX. Hương Thủy. 

Đồng thời trong số 102 cơ sở được kiểm tra, qua kênh phản ánh, có 4 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn TP. Huế đã được Đội QLTT số 2 phối hợp với Công an TP. Huế kiểm tra. Kết quả các cơ sở này đều đã hết hàng khẩu trang y tế và dung dịch khử trùng; các cơ sở đều thực hiện niêm yết giá hàng hóa đúng quy định.

Ngoài công tác kiểm tra, kiểm soát, lực lượng QLTT đã tổ chức cho các cơ sở có kinh doanh khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay vô trùng ký cam kết chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang diễn biến phức tạp, Cục QLTT, Sở Y tế, Sở Tài chính đã có cuộc họp bàn về các giải pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường và đã thống nhất thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm các thành phần: Cục QLTT, Công an, Sở Tài chính, Sở Y tế, Cục Thuế Thừa Thiên Huế để tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh khẩu trang, dung dịch khử trùng, găng tay y tế... trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Cục QLTT đã lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân liên quan công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top