ClockThứ Hai, 18/03/2019 20:23

Kiểm tra an toàn thực phẩm ở các cơ sở mầm non

TTH - Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non, từ ngày 18/3, phòng giáo dục các huyện, thành phố sẽ tăng cường công tác kiếm tra, nâng cao trách nhiệm, kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phụ huynh.

Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnhVì sức khỏe của mọi người

Tại bếp ăn ở Trường mầm non Thủy Xuân, TP. Huế (Ảnh minh họa)

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức bán trú và có căng tin trong nhà trường phải thực hiện nghiêm túc các quy định về ATTP đối với những nhân viên, người làm việc tại các nhà ăn, căng tin, nhà bếp. Kho chứa thực phẩm, các trang thiết bị bảo quản, chế biến thực phẩm phải đảm bảo; không sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh để chế biến thức ăn; không ký hợp đồng sử dụng suất ăn chế biến sẵn không đảm bảo các quy định về ATTP cũng như không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Các trường mầm non không được quảng cáo và kinh doanh trong nhà trường các đồ uống có cồn, nước ngọt có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Các đoàn kiểm tra sẽ tổ chức hướng dẫn cho cán bộ giáo viên và phụ huynh cho trẻ uống sữa đúng cách, tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế; lựa chọn sữa cho trẻ uống trong nhà trường phải đảm bảo chọn các thương hiệu sữa uy tín được người tiêu dùng tín nhiệm.

Tin, ảnh: HUẾ THU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top