ClockThứ Hai, 24/09/2012 18:03

Kiểm tra các sản phẩm bánh và đồ chơi phục vụ Tết Trung thu

TTH - Chiều 24/9, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tổ chức kiểm tra các sản phẩm bánh và đồ chơi phục vụ Tết Trung thu 2012. Qua kiểm tra tại chợ Đông Ba và một số điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế, đa số các cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh và đồ chơi Trung thu đều tuân thủ các quy định của Nhà nước như thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, sản phẩm lưu thông trên thị trường phải có nhãn mác, hóa đơn chứng từ và ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

Riêng đối với sản phẩm đồ chơi Trung thu, hiện trên thị trường chủ yếu bày bán các loại đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc, song đa số các sản phẩm này đều có nhãn mác của nhà nhập khẩu Việt Nam và có tem kiểm định CR; còn vấn đề về chất lượng và có chất gây hại hay không thì phải có kiểm định của Chi cục Đo lường chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ mới xác định được. Ông Phan Văn Thành, Chi cục phó Chi cục QLTT tỉnh cho biết: “Từ nay đến Tết Trung thu, Chi cục tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, trong đó đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm bánh và đồ chơi nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi cho các cháu thiếu nhi”.

 

Lãnh đạo Chi cục QLTT đang kiểm tra các loại đồ chơi trung thu tại chợ Đông Ba

 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

Giới đầu tư đang “nóng lòng” chờ Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ sớm được sửa đổi để bình ổn thị trường vàng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, để thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, trước tiên, cần xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top