ClockThứ Tư, 02/11/2016 21:59

Kiểm tra, chi trả tiền đền bù sự cố môi trường biển

TTH - Ngày 2/11, ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn có buổi làm việc với huyện Phú Vang về tình hình thực hiện quyết định 1880 QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ trong việc chi trả tiền đền bù sự cố môi trưởng biển cho người dân.

Rà soát, thẩm định cụ thể các đối tượng được bồi thường thiệt hạiVừa chi trả vừa rà soátPhú Vang hoàn thành chi trả tiền bồi thường 6/8 xã, thị trấnHương Trà: Chi trả tiền bồi thường do sự cố môi trường biểnPhú Lộc hoàn tất chi trả bồi thường sự cố môi trường biển đợt 1

Tính đến nay, huyện Phú Vang đã chi trả xong tiền đền bù đợt 1 cho người dân 7/7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển với 5.786 đối tượng. Trong thời gian thực hiện chi trả, tình hình luôn ổn định, việc kê khai, xác định, thẩm định được tổ chức công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

ông Hà Ngọc Anh đánh giá cao huyện Phú Vang trong việc nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất. Đồng thời đề nghị, thời gian tới huyện Phú Vang tiếp tục nắm tình hình, tăng cường công tác vận động; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân cùng đồng hành, chia sẻ những khó khăn của ngư dân bị ảnh hưởng để vượt qua khó khăn. Ngoài ra, tổ chức hướng dẫn người dân sử dụng tiền đúng mục đích, có phương hướng chuyển đổi nghề để khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

* Sáng 2/11, UBND huyện Phong Điền tiến hành chi trả tiền bồi thường thiệt hại đợt 1 do sự cố môi trường biển cho người dân xã Điền Hương. Trong đợt 1 này, xã Điền Hương được phân bổ số tiền gần 3 tỷ đồng để chi trả cho 111 người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Các nhóm đối tượng được nhận tiền bồi thường trong đợt này bao gồm: chủ tàu, chủ thuyền, người lao động bị mất thu nhập, người nuôi tôm,…

Theo thống kê bước đầu, toàn huyện Phong Điền có 148 tàu, thuyền với 307 lao động bị ảnh hưởng; gần 2.000 lao động bị mất thu nhập… do sự cố môi trường biển, hơn 560.00 m2 nuôi trồng thủy hải sản bị thiệt hại. Thời gian tới UBND huyện Phong Điền tiếp tục chi trả cho nhân dân 4 xã còn lại. Riêng xã Phong Hải sẽ tiếp tục rà soát để chi trả trong thời gian sớm nhất. 

Hương Lan - Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi
Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA

Từ nguồn ERPA (thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính Bắc Trung bộ) những tháng đầu năm nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (BV&PTR) đã chi trả năm 2023 cho các chủ rừng, UBND cấp xã và các tổ chức khác được Nhà nước giao quản lý rừng tự nhiên với tổng kinh phí gần 35 tỷ đồng.

Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA

TIN MỚI

Return to top