ClockChủ Nhật, 16/08/2020 12:45

Kiểm tra, chốt chặn mọi ngả đường vào Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phan Ngọc Thọ yêu cầu tăng cường lực lượng kiểm tra, ngăn chặn người xâm nhập vào địa bàn cả trên đường sông, đường biển, đường bộ, đường sắt.

Bảo đảm thi công an toàn trong thời dịch COVID-19Phát huy hết trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19“Khóa chặt” tuyến biên giớiĐồng bộ biện pháp phòng chống dịchĐảm bảo an toàn từ biển đến bờXây dựng thương hiệu CDC Thừa Thiên Huế xứng tầm trung tâm y tế chuyên sâu

Ngoài chốt chặn trên đường bộ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo triển khai chốt chặn trên tuyến Ô Lâu

Lập thêm chốt trên tuyến sông Ô Lâu

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo cho rằng tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành vẫn còn diễn ra, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài luôn tiềm ẩn rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành.

Khi thắt chặt đường bộ thì người dân tìm cách đi đường sông Ô Lâu để xâm nhập vào địa bàn Thừa Thiên Huế. Do đó, cần thành lập thêm các chốt, tăng cường cảnh sát đường thủy để tuần tra dọc tuyến sông Ô Lâu ngăn chặn người từ Quảng Trị xâm nhập trái phép vào địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền vận động bà con, không được qua lại khi diễn biến dịch đang rất phức tạp. “Vì lợi ích của 2 địa phương, từng cá nhân, từng gia đình cần phải thấy rõ mối nguy hiểm, nguy cơ cao nếu không chấp hành tốt điều này”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Việc nhiều tài xế dừng xe trước chốt kiểm soát để ăn uống tại Lăng Cô tiềm ẩn mối nguy cơ dịch bệnh. Do đó, cần tăng cường lực lượng tuần lưu ở tuyến đường này vận động các lái xe khi chưa được kiểm tra, khai báo thì không nên dừng xe ở khu vực Lăng Cô để ăn uống, nghỉ ngơi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngoài việc tuần tra kiểm soát, ngành giao thông lắp thêm biển cấm dừng, cấm đỗ ở đoạn đường này để đảm bảo tất cả phương tiện, con người từ địa phương khác đều được kiểm soát.

Giám sát cách ly tại nơi cư trú

Tổ chức rà soát đối tượng có yếu tố dịch tễ để sàng lọc, cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, nắm vững nguyên tắc “4 tại chỗ”, tập trung huy động lực lượng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Tổ chức rà từng đối tượng có yếu tố dịch tễ để giám sát chặt chẽ theo quy định. Chủ tịch UBND các địa phương cấp xã chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng người có yếu tố dịch tễ trên địa bàn tỉnh không được phát hiện, theo dõi, giám sát y tế hoặc cách ly theo quy định.

Sở Y tế tăng cường chỉ đạo các cơ sở y tế tư nhân, các quầy thuốc tây chịu trách nhiệm phối hợp với các địa phương và ngành y tế trong việc theo dõi triệu chứng lâm sàng người bệnh; nếu phát hiện người đến khám chữa bệnh, mua thuốc có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải thông báo ngay cho cơ quan y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Ngành y tế và các cơ sở khám chữa bệnh xây dựng phương án làm việc cho cơ quan đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; đối với các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức có yếu tố dịch tễ thì yêu cầu làm việc và cách ly tập trung hoặc tại nơi lưu trú theo quy định...

Chủ tịch UBND tỉnh giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và các địa phương, đơn vị, đoàn thể tổ chức vận động cán bộ và Nhân dân tham gia hiến máu đảm bảo đủ số lượng máu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác điều trị theo đề xuất của Bệnh viện Trung ương Huế.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top