ClockThứ Tư, 29/05/2019 20:01

Kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp

TTH.VN - Chiều 29/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã kiểm tra công tác tổ chức thi đầu cấp năm học 2019-2020 tại các hội đồng thi: THPT chuyên Quốc Học, THPT Hai Bà Trưng; THCS Nguyễn Tri Phương và Chu Văn An.

Hơn 5.000 học sinh dự thi tuyển sinh lớp 10

Từ ngày 2/6 đến 4/6, 5.221 thí sinh sẽ dự thi vào các trường THPT trên địa bàn TP.Huế và 1.253 thí sinh xét tuyển kết hợp với đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương sẽ tham gia tuyển sinh ở 12 hội đồng thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn đã được hoàn tất.

Kiểm tra tủ đựng đề thi, bài thi ở Trường THPT chuyên Quốc Học Huế 

Tại các điểm thi, hiệu trưởng ở các trường báo cáo công tác chuẩn bị, tất cả đều sẳn sàng, không có trở ngại. Khu vực bảo quản đề thi, lưu giữ bài thi được lắp đặt hệ thống camera theo dõi chặt chẽ. Các tủ chứa đề thi đều có hai ổ khóa. Nơi ăn, nghỉ dành cho cán bộ, giám thị coi thi được bố trí hợp lý. Phương án phòng cháy, chữa cháy, điện lực và tăng cường công tác an ninh đã được các hội đồng thi lên phương án triển khai cụ thể.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của ngành giáo dục và yêu cầu các đơn vị xem đây như một đợt tập dượt chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp đến. Cần tăng cường giám sát ở các khâu, tuyệt đối không chủ quan, phải làm đúng theo quy định.

Chuẩn bị nguồn điện dự phòng ở Trường THCS Nguyễn Tri Phương 

Sở giáo dục và Đào tạo đtăng cường công tác tập huấn cho cán bộ, giáo viên nắm vững quy chế thi, nghiệp vụ thi, kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, giáo viên và thí sinh vi phạm quy chế; đảm bảo an toàn tuyệt đối quá trình chuyển giao đề thi từ địa điểm in sao đến các điểm thi. Đồng thời đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy và có phương án dự phòng nguồn điện thắp sáng tại các địa điểm diễn ra kỳ thi.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top