ClockThứ Hai, 06/09/2021 19:57

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Hải Dương và thăm người dân vùng giãn cách, phong tỏa

TTH.VN - Hoạt động này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật triển khai chiều 6/9 nhằm động viên người dân các khu vực giãn cách, phong toả trên địa bàn thành phố.

Cha bảo vệ vòng ngoài, con chốt chặn vòng trong khung cách lyTP. Huế kêu gọi nhân lực tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19Phòng chống COVID-19: Thành công nhờ Nhân dân đồng thuận tham gia

Chủ tịch UBND TP. Huế thăm hỏi, động viên người dân các khu vực phong toả, giãn cách ở xã Hải Dương

Qua báo cáo, đến nay, xóm Trong và xóm Vĩnh Thành, thôn Vĩnh Trị, xã Hải Dương đã thực hiện giãn cách và phong tỏa tạm thời theo Chỉ thị 15, 16 được 10 ngày. Trong quá trình triển khai, người dân chấp hành nghiêm các quy định với tinh thần trách nhiệm cao. Cấp ủy, chính quyền xã phối hợp với lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đồng bộ trong việc xử lý, truy vết dịch tễ, đặc biệt là hiệu quả trong việc hoạt động các chốt giám sát phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe và cuộc sống của 184 hộ (794 khẩu). Nhờ vậy, tình hình dịch COVID-19 ở khu vực phong tỏa, giãn cách được kiểm soát tốt với kết quả các xét nghiệm nhiều lần âm tính.

Trong thời gian này, xã Hải Dương đã huy động nhu yếu phẩm và tiền mặt tổng trị giá hơn 100 triệu đồng hỗ trợ bà con trong khu vực phong tỏa, giãn cách. Lực lượng chức năng địa phương tiếp nhận gần 500 lượt “đi chợ hộ” cho người dân.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật biểu dương tinh thần trách nhiệm và cách làm hiệu quả của xã Hải Dương và lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19, thăm hỏi bà con trong khu vực, đồng thời yêu cầu địa phương, người dân tiếp tục vượt chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Đến thời điểm này, trên địa bàn TP. Huế có một số khu vực tại 4 địa phương đang thực hiện phong toả, giãn cách theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, gồm Hải Dương, Hương Sơ, Hương Vinh và Phú Mậu.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Return to top