ClockThứ Bảy, 02/10/2021 16:34

Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Phú Lộc

TTH.VN - Ngày 2/10, Sở Y tế đã kiểm tra thực tế tại huyện Phú Lộc về công tác phòng chống sốt xuất huyết, tiêm chủng và phòng chống COVID-19.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Hải DươngChung tay, góp sức phòng chống dịch bệnhCó giải pháp tối ưu khống chế dịch lây lan trên địa bàn

Phú Lộc là địa bàn nóng của tỉnh Thừa Thiên Huế về dịch COVID-19 khi đã ghi nhận đến 266 trường hợp F0. Trong số này, 244 trường hợp đã điều trị khỏi, còn 22 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế trong tỉnh. Huyện có 3 xã gồm Vinh Hiền, Lộc Trì và Lộc Bổn đang có các thôn, cụm dân cư đang thực hiện giãn cách, phong tỏa theo Chỉ thị 16.

Đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch COVID-19 của huyện Phú Lộc đã được kiểm soát. 2 cán bộ của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh được Sở Y tế điều động, tăng cường hỗ trợ Phú Lộc phòng chống dịch trong hơn 20 ngày đã hoàn thành nhiệm vụ. Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, càng nhanh càng tốt và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Với dịch bệnh sốt xuất huyết, Phú Lộc cũng đang là địa phương có nguy cơ cao khi đã ghi nhận 61 ca bệnh ở 6/17 xã, thị trấn. Trong số này, hiện còn 12 ca bệnh chưa qua 14 ngày.

Để thực hiện hiệu quả công tác xử lý các ổ dịch, Sở Y tế đề nghị huyện Phú Lộc tăng cường công tác truyền thông, vận động người dân, các đoàn thể chủ động vệ sinh môi trường và thường xuyên thau vét bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

TIN MỚI

Return to top