ClockThứ Bảy, 25/07/2020 16:56

Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng liên quan đến phòng chống COVID-19

TTH.VN - Chiều 25/7, trước diễn biến của dịch COVID-19 do trên địa bàn Đà Nẵng xuất hiện ca nhiễm mới (bệnh nhân 416), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng liên quan đến phòng chống COVID-19.

Bộ Y tế: Bệnh nhân Đà Nẵng là ca mắc COVID-19 thứ 416 của Việt NamKiên trì phương châm “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - dập dịch”Ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được hội chẩn và có phác đồ điều trịThông tin tiếp theo về ca nghi mắc COVID-19 ở Đà NẵngĐưa gần 280 công dân Việt Nam tại Cuba và Đức hồi hương

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, định giá bán bất hợp lý các mặt hàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn

Theo đó, hiện nay nhu cầu tiêu dùng mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn trên địa bàn tỉnh đang tăng. Nhằm ngăn chặn tình trạng găm hàng, định giá bán bất hợp lý, bán cao hơn giá niêm yết, gây mất ổn định thị trường đối với các mặt hàng này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Đội Quản lý thị trường và lực lượng liên quan tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, giám sát việc thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết đối với các mặt hàng như: khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn; xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, định giá bán bất hợp lý, bán cao hơn giá niêm yết... đối với các mặt hàng này.

Chú trọng kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình thị trường để sản xuất, buôn bán khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật và chế tài xử lý vi phạm về niêm yết giá để nâng cao trách nhiệm chấp hành pháp luật của các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn,… góp phần ngăn chặn tình trạng găm hàng, định giá bán bất hợp lý đối với các mặt hàng này. Tiếp tục tổ chức cho các cơ sở kinh doanh các mặt hàng này ký cam kết về chấp hành nghiêm các quy định của Pháp luật.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác thu thập thông tin, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trên khâu vận chuyển; thường xuyên bố trí các tổ công tác ứng trực để kịp thời xử lý các tình huống bất thường của thị trường.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”

Ngân hàng HSBC cho biết, thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt” trong bối cảnh nguồn cùng bị gián đoạn và thiếu đầu tư. Tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn khi các rủi ro địa chính trị và khí hậu đang gây nên những tác động ngày càng trầm trọng.

Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”
Return to top