ClockThứ Sáu, 24/05/2013 17:06

Kiến ba khoang xuất hiện và tấn công người dân xã Điền Môn

TTH - Khoảng một tuần trở lại đây, kiến ba khoang xuất hiện và tấn công người dân ở xã Điền Môn (Phong Điền).
Một người dân cho biết, kiến ba khoang thường xuất hiện ban đêm nên rất khó phòng tránh. Đây là thời điểm người dân thu hoạch lúa xong, gieo sạ làm đồng nên kiến ba khoang không còn chỗ trú ẩn. Chúng thường xuất hiện ở những nhà dân gần ruộng đồng và bật điện sáng vào ban đêm. Trước đó, ở khu vực gần Nhà máy nước Điền Môn, kiến ba khoang cũng đã xuất hiện và tấn công một số nhân viên của nhà máy này. Có người bị tấn công ở vùng lưng, tay, bụng. Có người sơ suất để chất dịch của kiến ba khoang sau khi bị giết dính vào mặt gây lở loét. Đề nghị ngành y tế sớm vào cuộc để cùng với chính quyền địa phương tổ chức diệt kiến ba khoang cũng như tuyên truyền cách phòng tránh, xử lý khi bị kiến ba khoang cắn nhằm giảm những tác hại do kiến ba khoang gây ra.
 
Đây không phải là lần đầu kiến ba khoang xuất hiện và tấn công người trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Trước đó là ở khu vực chung cư phường Hương Sơ và gần đây nhất là ở chung cư nhà thu nhập thấp Vicoland.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Return to top