ClockThứ Hai, 06/09/2021 15:12

Kiên cố thao trường, bãi tập

TTH - Xác định thao trường, bãi tập là một trong những yếu tố hết sức quan trọng nâng cao chất lượng huấn luyện cũng như khả năng sẵn sàng chiến đấu cho đơn vị; nhiều năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh có những giải pháp, cách làm hay.

Sẵn sàng đón tân binh

Cán bộ, chiến sĩ xây dựng thao trường, bãi tập

Hiện nay, Trung đoàn 6 đã có đủ hệ thống thao trường, bãi tập, gồm thao trường kỹ thuật chiến đấu bộ binh, thao trường huấn luyện chiến thuật từ cấp tiểu đội đến trung đội, các thao trường huấn luyện chuyên ngành binh chủng, hồ bơi và bãi tập thể lực. Hệ thống thao trường kiểm tra bắn đạn thật và đánh thuốc nổ thật vừa mới được đầu tư, cải tạo và đưa vào sử dụng, đáp ứng phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”.

Dưới cái nắng oi bức, rát bỏng là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân đến thao trường ném lựu đạn - nơi 15 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 đang cần mẫn xây mới toàn bộ hệ thống hầm, hào, đường cơ động...

Người trộn hồ, người đắp gạch, những đôi tay thoăn thoắt, nhịp nhàng, khéo léo của các chiến sĩ, hệ thống thao trường ném lựu đạn dần hiện lên rõ nét.

Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Văn Phú, người trực tiếp chỉ huy xây dựng tại thao trường chia sẻ: “Được sự phân công, giao nhiệm vụ của Đảng ủy Trung đoàn, anh em cán bộ, chiến sĩ đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành thao trường ném lựu đạn trước mùa mưa bão. Hiện tại, tiến độ thi công đã đạt khoảng 85% kế hoạch đề ra. Mặc dù điều kiện thời tiết nắng nóng, vất vả nhưng nhờ chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm, khích lệ, động viên kịp thời nên chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Để đáp ứng đúng quy chuẩn của Bộ Tổng tham mưu hướng dẫn, có đầy đủ các hạng mục để huấn luyện theo Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương, đơn vị căn cứ vào địa hình thực tế, chỉ đạo đầu tư xây mới gần 300m đường hào, 20 hầm ếch và 2 hầm ẩn nấp và 100m đường cơ động. Tất cả đều được bê tông hóa để có thể sử dụng lâu dài, tránh sự tác động của thời tiết.

 “Trước đây, để chuẩn bị kiểm tra kết thúc 3 tiếng nổ, đơn vị luôn phải cải tạo, củng cố lại hệ thống thao trường. Việc làm này rất lãng phí công sức và thời gian của đơn vị. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo đầu tư xây mới đầy đủ, hoàn chỉnh các hệ thống thao trường, phục vụ kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới. Chúng tôi xác định đây không chỉ là nhiệm vụ của cấp trên giao mà còn là yêu cầu để nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện trong thời gian tới. Mặc dù Trung đoàn cùng lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ, nhưng với sự quyết tâm, thống nhất cao của tập thể Đảng ủy, sự chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi quyết tâm khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, hoàn thành đúng tiến độ đề ra”.  Thiếu tá Hồ Quốc Vương, Phó Trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn cho biết thêm.

 Nhờ làm tốt vai trò, công tác tham mưu, Trung đoàn đã có sự đầu tư chu đáo, cách làm bài bản, dài hơi, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện. Đây là tiền đề vững chắc để Trung đoàn tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022.

Bài, ảnh: Đại Dương - Văn Hậu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Nữ dân quân trên thao trường

Mỗi người có một công việc khác nhau, nhưng khi có lệnh triệu tập, các nữ dân quân không ngần ngại tham gia huấn luyện...

Nữ dân quân trên thao trường
Hoàn thiện thao trường, bãi tập

Chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đang huy động gần 100% quân số để củng cố thao trường, bãi tập, chỉnh sửa mô hình học cụ, kiểm tra vật chất trang bị; tranh thủ từng ngày, từng giờ để hoàn thành công việc được giao.

Hoàn thiện thao trường, bãi tập
Trưởng thành từ thao trường

Ngày hè, trời nắng như đổ lửa. Cái nóng còn gay gắt hơn khi giữa thao trường huấn luyện đều là cát trắng nhưng không thể làm giảm nhiệt huyết huấn luyện của các chiến sĩ. Từ bỡ ngỡ ngày mới vào quân ngũ, các tân binh đã trưởng thành hơn sau 3 tháng tôi luyện trên thao trường.

Trưởng thành từ thao trường
Return to top