ClockThứ Tư, 25/10/2017 20:55

Kiến nghị cơ chế mở trong trùng tu di tích lịch sử

TTH - Kiến nghị trên được đưa ra tại buổi giám sát về công tác quản lý, trùng tu di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2016 của đoàn giám sát HĐND tỉnh với Bảo tàng Lịch sử tỉnh sáng 25/10.

Bảo tàng Lịch sử tỉnh là cơ quan trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, có chức năng quản lý đối với các di tích khác trên địa bàn. Giai đoạn 2011-2016, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy di tích được thực hiện tốt, trong đó chú trọng công tác xã hội hóa, giảm bớt gánh nặng ngân sách cho Nhà nước. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa các địa phương còn thiếu chặt chẽ, một số di tích xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được trùng tu kịp thời do thiếu vốn. Từ thực tế nói trên, đơn vị kiến nghị Chính phủ chấp thuận việc liên thông thẩm định dự án tu bổ, tôn tạo, chống xuống cấp các di tích cấp quốc gia có quy mô đầu tư nhỏ, có thể ủy quyền Sở Văn hóa và Thể thao thẩm định, báo cáo theo quy trình. Việc giải ngân cho dự án cần tiến hành nhanh hơn.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Bảo tàng Lịch sử tỉnh trong việc quản lý, bảo tồn các di tích trên địa bàn. Đối với một số kiến nghị của đơn vị, đoàn tiếp thu và xem xét để chuyển đến các cơ quan chức năng.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Return to top