ClockThứ Tư, 20/08/2014 18:05

Kiến nghị tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất cho các trung tâm pháp y

TTH - Chiều 20/8, Đoàn kiểm tra thực hiện Đề án “Đổi mới nâng cao hiệu quả giám định tư pháp của Chính phủ” (gọi tắt là Đề án), do ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tiếp, làm việc với đoàn có ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Đề án của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc

Sau gần 4 năm triển khai thực hiện Đề án, công tác giám định tư pháp trên địa bàn đã mang lại hiệu quả. Hiện, Thừa Thiên Huế có ba tổ chức giám định tư pháp công lập (Trung tâm pháp y, Trung tâm giám định pháp y tâm thần tỉnh, thuộc Sở Y tế; Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh với 61giám định viên) hoạt động khá ổn định. Chất lượng, kết quả hoạt động giám định được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan tiến hành tố tụng, nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế trong việc làm thủ tục bổ nhiệm giám định viên; cơ chế tài chính trong chi trả giám định tư pháp, cơ sở vật chất, máy móc...

Ông Nguyễn Việt Tiến biểu dương những kết quả đã đạt được của Thừa Thiên Huế trong quá trình thực hiện Đề án. Đồng thời yêu cầu có sự phối hợp chặt chẽ giữa phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh và Trung tâm Pháp y về lĩnh vực giám định pháp y, tăng cường công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận những khó khăn của tỉnh trong công tác giám định tư pháp như: kinh phí, trang thiết bị còn hạn chế... kiến nghị các ban ngành liên quan và Chính phủ xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị thời gian tới, các đơn vị liên quan cần làm tốt việc phối hợp liên ngành Y tế, Tư pháp, Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân trong công tác giám định tư pháp; tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ trong ngành để đảm bảo nghĩa vụ và quyền lợi cho nhân dân đồng thời kiến nghị BCĐ Đề án và Bộ Y tế cần quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện hơn nữa cho Thừa Thiên Huế nguồn kinh phí, cơ sở vật chất trang thiết bị để các Trung tâm Pháp y hoạt động ngày càng có chất lượng.

 * Trước đó, Đoàn đã đến kiểm tra, làm việc tại Trung tâm Pháp y và Trung tâm Giám định pháp y tâm thần tỉnh.

Tin và ảnh: Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top