ClockThứ Tư, 04/08/2021 16:37

Kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát

TTH.VN - Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại Kết luận 202-KL/TU, ngày 30/7/2021 về công tác phòng, chống dịch. Mục tiêu đặt ra là, đạt hiệu quả cao hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình cấp bách hiện nay và kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát.

Tiêm vaccine COVID-19 cho tất cả trường hợp từ 18 tuổi trở lênTỉnh Đoàn kêu gọi thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID - 19Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19Chuẩn bị kịch bản xấu nhất; sẵn sàng huy động mọi nguồn lực xử lý khi dịch bệnh gia tăngCần có đủ và nhanh nhất vaccine phòng bệnh COVID-19

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (thứ 2 từ phải qua) thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế  

Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của tỉnh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là Điện khẩn ngày 21/7/2021 của Thường trực Ban Bí thư và Chỉ thị 09-CT/TU, ngày 19/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, với tinh thần phát huy nội lực là chính, khẩn trương xây dựng các kế hoạch cụ thể, chi tiết, khả thi, sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tránh bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, ban, ngành và người dân tích cực hỗ trợ, tham gia công tác phòng, chống dịch nhằm chia sẻ những khó khăn với cấp ủy, chính quyền, ngành y tế và các lực lượng vũ trang.

Tập trung nguồn lực cả về nhân lực và vật lực y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh rà soát, thống kê lực lượng y tế trên địa bàn, kể cả lực lượng y tế các bệnh viện tư nhân, bệnh viện các bộ, ngành; đội ngũ bác sĩ nghỉ hưu có sức khỏe, kinh nghiệm, tay nghề cao... sẵn sàng huy động tham gia phòng, chống dịch khi có yêu cầu. Xây dựng kế hoạch phân bổ, hỗ trợ nhân lực phù hợp với địa bàn, cơ sở điều trị.

Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y -  Dược Huế, Sở Y tế xây dựng kế hoạch, triển khai ngay công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng để tăng cường lực lượng y tế nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID -19. Nâng cao năng lực xét nghiệm RT-PCR; hướng dẫn, tập huấn cho người dân, doanh nghiệp về phương pháp tự lấy mẫu xét nghiệm để hỗ trợ lực lượng y tế khi cần thiết. Nghiên cứu, hướng dẫn, triển khai phác đồ điều trị bước đầu đối với các bệnh nhân trong trường hợp không đến được cơ sở y tế do quá tải.

Huy động lực lượng sinh viên Trường Đại học Y - Dược Huế, Trường Cao đẳng Y tế... tham gia công tác phòng, chống dịch. Phát huy vai trò, nhiệm vụ của y tế địa phương, tổ phòng chống dịch cộng đồng. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh chủ trì, phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị liên quan có kế hoạch bảo đảm ngân sách; chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phòng, chống dịch; điều phối hợp lý và bảo đảm vận hành tốt nhất trong tình hình dịch diễn biến phức tạp. Các bệnh viện, ngành Y tế lưu ý rà soát, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện như máy thở, xe cứu thương; bảo đảm nguồn cung cấp oxy, nguồn máu dự trữ, sinh phẩm xét nghiệm...

Bệnh viện Trung ương Huế chủ động, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Y tế để đầu tư, trang bị cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, nguồn nhân lực; thực hiện tốt nhiệm vụ là một trong những trung tâm hồi sức tích cực của cả nước theo yêu cầu của Bộ Y tế. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục nỗ lực, phát huy nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly tập trung; bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các cơ sở cách ly; tổ chức tốt công tác hậu cần, tiếp đón, kiểm soát, cách ly công dân trở về từ các vùng dịch; giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các khu vực cách ly; vận động, tuyên truyền người dân nêu cao ý thức phòng, chống dịch, hợp tác tốt với chính quyền.

Vấn đề thu gom rác thải tại các điểm chốt vẫn luôn được các lực lượng đặt ra trong công tác phòng, chống dịch

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh, UBND tỉnh, ngành Y tế nâng cao năng lực dự báo, dự tính số lượng bệnh nhân và các đối tượng liên quan để xây dựng các kế hoạch, phương án, kịch bản cụ thể, chi tiết ứng phó với diễn biến của dịch bệnh trong tình hình hiện nay, lưu ý việc phân tầng điều trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và năng lực của từng bệnh viện. Chỉ đạo các đơn vị thực hiện "luồng xanh" an toàn, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Đánh giá phương án "3 tại chỗ" của các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn để có giải pháp, phương án cụ thể nhằm sử dụng các cơ sở lưu trú phục vụ "3 tại chỗ" của doanh nghiệp.

Tăng cường số lượng "đường dây nóng" để phục vụ kịp thời nhu cầu thông tin giữa người dân với chính quyền; thành lập các hệ thống thông tin phù hợp để kịp thời xử lý thông tin từ người dân, không để "quá tải" ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng, chống dịch. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và mọi người dân tập trung phòng, chống dịch bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết liệt nhất; chủ động, chung tay, góp sức, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, duy trì sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, tạo sự đồng lòng, đồng thuận của toàn dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID -19.

Tin, ảnh: Phong Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch số 343/KH-UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đến nay, các trường mầm non có trẻ em người dân tộc thiểu số có đủ các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, phù hợp theo từng độ tuổi đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top