ClockThứ Năm, 21/11/2019 16:55

Kiên quyết xử phạt hành chính các doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn

TTH.VN - Đó là nội dung của Thông báo số 440/TB-UBND về kết quả làm việc của UBND TP. Huế cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố với các doanh nghiệp về việc trích nộp kinh phí công đoàn.

Tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định24 thí sinh tham gia tranh tài tại hội thi “Nét đẹp giáo viên”TP.Huế: 8 ngôi chợ lớn “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”Khởi công xây dựng “Mái ấm Công đoàn” thứ 11 trong năm 2019

UBND TP. Huế và LĐLĐ thành phố làm việc cùng 16 doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn ngày 8/11

Đây là động thái của UBND TP. Huế sau 3 lần LĐLĐ thành phố gửi thông báo đến các doanh nghiệp về việc trích nộp kinh phí công đoàn và có buổi làm việc với đại diện 16 doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn vào ngày 8/11/2019 vừa qua, nhằm nhắc nhở các DN nghiêm túc thực hiện.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu doanh nghiệp thực hiện trích nộp kinh phí công đoàn 2% theo đúng quy định của Luật Công đoàn năm 2012 và Nghị định 191/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tài chính công đoàn.

Thời hạn các doanh nghiệp nộp kinh phí công đoàn về LĐLĐ thành phố Huế chậm nhất là ngày 5/12/2019. Sau thời hạn này, nếu doanh nghiệp tiếp tục không thực hiện, UBND thành phố sẽ ra quyết định xử phạt hành chính và không cho phép các đơn vị đó tham gia đấu thầu các dự án trên địa bàn; đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng tên, thông tin các đơn vị, doanh nghiệp vi phạm.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top