ClockThứ Bảy, 03/07/2021 06:00

Kiện toàn công tác nhân sự nhiệm kỳ mới

TTH - Sau thành công bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện A Lưới tập trung kiện toàn công tác nhân sự.

Bầu các chức danh HĐND, UBND huyện A Lưới

Chủ tịch, các phó chủ tịch và các ủy viên UBND huyện A Lưới khóa mới ra mắt và nhận nhiệm vụ

Đảm bảo bộ máy tổ chức sau bầu cử 

Đến cuối tháng 6/2021, 100% xã, thị trấn của huyện A Lưới đã hoàn tất các nội dung kỳ họp HĐND xã, thị trấn lần thứ nhất theo chương trình và thông qua các nội dung liên quan của kỳ họp đầu tiên và toàn khóa, nhiệm kỳ 2021 – 2026, với tinh thần làm việc tập trung, dân chủ, đổi mới, đúng luật.

Hồng Bắc là một trong những xã đầu tiên ở A Lưới hoàn thành sớm kiện toàn công tác nhân sự thông qua kỳ họp thứ nhất từ ngày 11/6.

Ông Lê Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hồng Bắc khẳng định, nhờ bám sát hướng dẫn cụ thể của các cấp và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Thường trực HĐND xã chuẩn bị các công tác liên quan và giao trách nhiệm cho từng cán bộ, bộ phận cụ thể được phân công theo từng lĩnh vực, nhờ đó công tác nhân sự và các nhiệm vụ liên quan ngay sau bầu cử được tổ chức sớm, thành công.

Ông Hồ Đàm Giang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết, dù diễn biến dịch bệnh còn phức tạp nhưng các ban, ngành, đơn vị liên quan đã chủ động phối hợp hiệu quả để cuộc bầu cử diễn ra thành công, bảo đảm cơ cấu, thành phần, đúng pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và đã thực sự là ngày hội của toàn dân. Bên cạnh đó, quy trình công tác nhân sự được đảm bảo.

“HĐND huyện tổ chức kỳ họp thứ nhất nhiệm kỳ mới vào ngày 16/6. Trước khi tiến hành bầu các chức danh cán bộ chủ chốt cấp huyện khóa XII, các đại biểu HĐND huyện đã thông qua Nghị quyết thành lập Ban Dân tộc thuộc HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sau đó tiến hành thảo luận và bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện khóa XII, bầu các chức danh trưởng, phó 3 ban HĐND huyện; bầu thành viên UBND huyện và bầu Hội thẩm Nhân dân của Tòa án Nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đề nghị của UBMTTQ Việt Nam huyện”, lãnh đạo HĐND huyện nhấn mạnh.

Kỳ họp thứ nhất của HĐND huyện khóa XII đã thông qua 12 Nghị quyết với 100% đại biểu nhất trí tán thành. Theo đánh giá của các đại biểu HĐND huyện, công tác bầu cử, kiện toàn nhân sự thành công là một điểm nhấn, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiêm túc của các cấp, ngành, đơn vị.

Cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động

Nhiệm kỳ mới, huyện A Lưới có 2 chương trình trọng điểm và 4 đột phá với 15 chỉ tiêu phát triển.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện A Lưới và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ huyện là “la bàn” cho mọi hoạt động, hành động của chính quyền và mặt trận đoàn thể toàn huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Vì vậy, mọi nhiệm vụ dưới hình thức nghị quyết, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án… đều không nằm ngoài phạm vi của Nghị quyết Đại hội Đảng.

Theo lãnh đạo HĐND huyện, ngay sau khi kiện toàn nhân sự, HĐND huyện đã bắt tay tập trung các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Từ những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ trước, HĐND huyện cũng đặt ra phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu của hoạt động trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, nhất là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND để bảo đảm hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện cho nhiệm kỳ mới. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND huyện phối hợp tốt với UBND huyện giải quyết những vấn đề phát sinh khi thực hiện nghị quyết của HĐND; xem xét, quyết định điều chỉnh và bổ sung những biện pháp nhằm bảo đảm thực hiện nghị quyết của HĐND theo đề nghị của UBND, các Ban của HĐND và báo cáo HĐND tại các kỳ họp trong nhiệm kỳ 2021–2026.

HĐND huyện sẽ chú trọng cải tiến và nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND. Đặc biệt là chuẩn bị chu đáo, cung cấp đầy đủ và kịp thời các báo cáo, tờ trình cho đại biểu nghiên cứu, dành thời gian thỏa đáng cho đại biểu thảo luận và chất vấn.

Theo lãnh đạo HĐND huyện, cùng với toàn tỉnh, A Lưới đang nỗ lực chuyển mình. Vì vậy HĐND huyện phát huy, làm tốt vai trò quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển địa phương về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân địa phương.

Sắp tới, tại kỳ họp thứ hai, HĐND huyện sẽ tập trung xem xét để thông qua 9 đề án quan trọng giai đoạn 2021 – 2025, trong đó có đề án Phát triển du lịch, đề án Giảm nghèo bền vững hay đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững huyện A Lưới giai đoạn 2021 - 2025, định hướng năm 2030…

Theo đại diện lãnh đạo HĐND huyện A Lưới, tại cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cử tri toàn huyện đi bầu đạt trên 99,96% huyện đã bầu 2 Đại biểu Quốc hội khóa XV, 3 đại biểu HĐND tỉnh, 31 đại biểu HĐND huyện và 328/329 đại biểu HĐND xã, thị trấn đảm bảo chất lượng.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Đặc sản thịt bò vàng A Lưới ra chợ

Giờ đây, ra chợ thị trấn A Lưới, du khách có thể mua được thịt bò vàng tươi với nhãn hiệu được in rõ tại gian hàng. Sắp tới, một gian hàng đặc sản tương tự cũng sẽ có mặt tại chợ phiên theo chủ trương của lãnh đạo huyện vùng cao này.

Đặc sản thịt bò vàng A Lưới ra chợ

TIN MỚI

Return to top