ClockThứ Hai, 14/06/2021 14:45

Kiên trì đấu tranh với “quái xế”

TTH - Thời gian qua, trên địa bàn TP. Huế xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến các nhóm thanh, thiếu niên tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, chạy tốc độ cao…

Sẽ ngăn chặn triệt đểXử lý 101 trường hợp “quái xế” tụ tập đánh võng trên đường

Thống kê từ cơ quan chức năng cho thấy, trong hơn 1 tháng (từ 22/4 đến 22/5/2021) thực hiện đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, Công an TP. Huế đã lập biên bản 1.110 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 900 triệu đồng. Trong đó, riêng số thanh, thiếu niên sử dụng xe máy lạng lách, đánh võng, nẹt pô, không đội mũ bảo hiểm… bị phát hiện, xử phạt là 458 trường hợp.

Công an TP. Huế bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên đua xe

Tự gây tai nạn vào đêm khuya

00 giờ 15 phút ngày 27/5/2021, em Nguyễn Nhật A. (sinh năm 2000), trú tại phường Tây Lộc (TP. Huế) điều khiển mô tô chở em Phan Trung H. (sinh năm 2004), trú tại phường Thuận Thành (TP. Huế) chạy với tốc độ cao.

Do không làm chủ tay lái, khi đến cột điện 11ab đường Lê Duẩn, phường Phú Thuận (TP. Huế), Nguyễn Nhật A. đã lao vào dải phân cách giữa đường, tự gây tai nạn. Cú va chạm mạnh khiến Nhật A. bị chấn  thương sọ não và chết ngay sau khi được đưa đi cấp cứu. Em Phan Trung H. bị chấn thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó, lúc 00 giờ ngày 16/5/2021, em Hoàng T. (sinh năm 2001), trú tại phường Phú Hậu (TP. Huế) điều khiển mô tô chở em Hoàng Hải Đ. (sinh năm 2005), trú tại phường Phú Hiệp (TP. Huế) chạy với tốc độ cao.

Khi đến trước cột điện số 13 cầu Chợ Dinh, phường Phú Hậu, Hoàng T. đâm xe mô tô vào thành cầu gây tai nạn. Hậu quả em T. bị chấn thương sọ não và chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện. Em Đ. bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Đây là 2 trường hợp trong rất nhiều trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô chở nhau, chạy tốc độ cao, không làm chủ tay lái dẫn đến TNGT chết người và bị thương nặng, trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội xảy ra trên địa bàn TP. Huế thời gian gần đây.

Thống kê của Công an TP.Huế cho thấy, trong hơn 1 tháng (từ 22/4 đến 22/5/2021) trên địa bàn TP. Huế xảy ra 17 vụ tai nạn, làm 2 người chết, 16 người bị thương. 

Tăng cường tuần tra đêm

Thực tế cho thấy, các nhóm thanh, thiếu niên tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, chạy với tốc độ cao… thường diễn ra vào ban đêm hoặc đêm khuya vắng người và các phương tiện tham gia giao thông.

Đa số thanh, thiếu niên vi phạm có độ tuổi 15 đến dưới 25 tuổi, bỏ học sớm, thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình và nhiều nhóm đến từ các địa phương khác rủ nhau lên địa bàn TP. Huế để tổ chức đua xe, càn quấy, gây rối trật tự công cộng. Xe mô tô được thay kết cấu nguyên bản của nhà sản xuất, gây ra những tiếng ồn rất lớn, thậm chí nhiều xe gắn thêm còi, đèn chỉ sử dụng cho các loại xe ưu tiên; các đối tượng thường tụ tập chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Nhiều giải pháp đã được đặt ra, như việc tăng cường tổ chức tuần tra đêm, chốt chặn tại các tuyến đường mới mở rộng của lực lượng CSGT là giải pháp tối ưu, hiệu quả.

Bên cạnh lực lượng CSGT, lực lượng cảnh sát cơ động và công an phường cũng được tăng cường để xử lý vấn nạn này. Nhiều tổ nghiệp vụ mang thường phục, tuần tra đêm vừa kiểm tra an ninh trật tự vừa ngăn chặn, xử lý “quái xế” càn quấy cũng phát huy tác dụng.

Ông Nguyễn Lợi, trú phường Trường An (TP. Huế) lo lắng, hành vi tụ tập lạng lách, đánh võng, nẹt pô, chạy với tốc độ cao… chính là “cái chết đã được cảnh báo trước”. Tuy nhiên, nhiều thanh, thiếu niên thiếu suy nghĩ, theo rủ rê của bạn bè vẫn cố tình tham gia để rồi xảy ra hậu quả đáng tiếc, tang thương.

"Bằng những giải pháp nghiệp vụ, hằng đêm chúng tôi tiếp tục kiên trì, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, nắm chắc tình hình, kết hợp với tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để ngăn chặn triệt để tình trạng trên. Tuy nhiên, vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội góp phần không nhỏ trong việc giáo dục con em, học sinh nhận thức được mức độ nguy hại của việc cố tình đua xe, nẹt pô, gây mất trật tự giao thông để ngăn ngừa”, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch
Đấu tranh với nạn cờ bạc

Càng đến gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc (TCĐB và ĐB) có dấu hiệu tăng. Trước thực trạng này, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đấu tranh với nạn cờ bạc
An Hòa ra mắt Lịch sử Đảng bộ phường

Sáng 21/11 tại UBND phường An Hòa diễn ra lễ ra mắt và phát hành tập sách “Truyền thống văn hóa và đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, nhân dân phường An Hòa (1930 - 2020).

An Hòa ra mắt Lịch sử Đảng bộ phường
Return to top